Huawei chính thức thử nghiệm thành công mạng Internet vệ tinh

Trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc lan truyền kết quả cuộc thử nghiệm Internet vệ tinh của Huawei, cho thấy mạng Internet vệ tinh này đạt được tốc độ tải xuống lên tới 660 Mbps.

Như vậy, Huawei chính thức thử nghiệm thành công mạng Internet vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp (LEO), tương tự như dịch vụ Starlink của SpaceX.

Huawei chính thức thử nghiệm thành công mạng Internet vệ tinh

Vào đầu tháng 11/2023, những thông tin ban đầu về cuộc thử nghiệm Internet vệ tinh của Huawei đã được Wang Jun, nhà khoa học trưởng của Phòng thí nghiệm Công nghệ Không dây 6G trực thuộc tập đoàn Huawei tiết lộ tại hội nghị ‘Hệ sinh thái Quốc tế Công nghiệp Thông tin Hàng không Vũ trụ’ được tổ chức ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Huawei công bố hệ thống của họ đã đạt tốc độ tải xuống dữ liệu là 660 Mbps. Mate 60 Pro - dòng điện thoại thông minh của Huawei cũng đã có khả năng kết nối với các vệ tinh địa tĩnh (GEO).

Tuy nhiên, thời điểm chính xác để ra mắt mạng Internet vệ tinh thương mại của Huawei vẫn chưa được công bố.

Tính năng liên lạc vệ tinh trên điện thoại thông minh được Apple ra mắt đầu tiên vào năm 2022, với sự ra đời của dòng sản phẩm iPhone 14. “Cuộc gọi vệ tinh khẩn cấp” cho phép người dùng iPhone ở Mỹ, Canada và 14 khu vực khác trên thế giới có thể gửi tin nhắn đến những dịch vụ khẩn cấp trong điều kiện không có sóng liên lạc di động.

Hiện vẫn chưa rõ Huawei đã sử dụng vệ tinh nào để thử nghiệm liên lạc với LEO. Nhưng vào tháng 3/2023, Trung Quốc cũng đã bắt đầu phóng vệ tinh băng thông rộng LEO của riêng mình bằng tên lửa Trường Chinh 2C.

Vào tháng 6/2023, những nhà nghiên cứu Trung Quốc đã thử nghiệm những vệ tinh này ở Biển Đông, đánh dấu cuộc thử nghiệm đầu tiên tại Trung Quốc.

Thứ Năm, 30/11/2023 11:53
3,54 👨 2.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ