Tổng thống Trump phàn nàn với CEO Twitter về việc mất follow trên Twitter

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa mới có một cuộc gặp gỡ quan trọng với Giám đốc điều hành trang mạng xã hội lớn thứ hai thế giới Twitter, Jack Dorsey vào hôm thứ ba 16/4 để bàn về một số vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển lĩnh vực truyền thông xã hội nói chung và đối với cá nhân Twitter nói riêng. Trong đó, ông chủ Nhà Trắng đã dành khá nhiều thời gian để “chất vấn” người đứng đầu Twitter về lý do tại sao tài khoản cá nhân của ông trên trang mạng xã hội này lại bị thất thoát một số lượng đáng kể follower (người theo dõi).

Cuộc họp do Nhà Trắng tổ chức vào tuần trước, diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump một lần nữa lên tiếng chỉ trích công khai công ty truyền thông xã hội này với những cáo buộc mà người đứng đầu Nhà Trắng là "gây ảnh hưởng đến hoạt động của ông".

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa mới có một cuộc gặp gỡ quan trọng với Giám đốc điều hành trang mạng xã hội lớn thứ hai thế giới Twitter Inc Jack Dorsey

Sau cuộc gặp kín này, ông Donald Trump đã cho đăng tải một bài viết trên Twitter cá nhân, cùng với ảnh chụp về cuộc gặp giữa ông và các thành viên chủ chốt của trang mạng xã hội này, ca ngợi rằng “đây là một cuộc trò chuyện hiệu quả và tuyệt vời”, với rất nhiều chủ đề nóng liên quan đến nền tảng Twitter và thế giới truyền thông xã hội nói chung đã được đưa ra thảo luận trên tinh thần thẳng thắn bằng một cuộc đối thoại cởi mở và lạc quan. Ngay sau đó, người đứng đầu Twitter cũng không quên gửi những lời cảm ơn cho Tổng thống vì đã dành thời gian trò chuyện về việc làm thế nào để Twitter trở thành một trang mạng xã hội tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên theo giới quan sát, cuộc gặp gỡ này chẳng thể diễn ra một cách “yên bình và cởi mở” đến vậy, đặc biệt là trong bối cảnh ông Donald Trump đang gặp phải khá nhiều rắc rối với các công ty truyền thông xã hội và đương nhiên trong đó có cả Twitter. Như đã nói, trước đó chỉ vài giờ, ông Trump đã lên tiếng cáo buộc Twitter thiên vị cho những tổ chức, phe nhóm chống lại ông, tuy nhiên không đưa ra bằng chứng cụ thể. Người đứng đầu nước Mỹ viết trên Twitter rằng: “trang mạng xã hội này đã không đối xử tốt với tôi như một người Cộng hòa. Rất phân biệt đối xử”.

CEO Jack Dorsey

Trong cuộc họp, ông Trump cũng đã không ít lần nhắc đến việc sẽ “chấn chỉnh” lại hoạt động của một số tập đoàn truyền thông xã hội lớn như Facebook, Google và Twitter với cáo buộc rằng bộ phận kiểm duyệt của các công ty này đã làm việc theo cách quá "độc đoán". Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc Twitter đã can thiệp vào một số chiến dịch chính trị và "giả mạo đối với gần 60 triệu người theo dõi của ông". Tất nhiên phía Twitter quyết liệt phủ nhận cáo buộc này.

Bên cạnh đó, vị Tổng thống cho biết ông “rất buồn và thất vọng” về việc bị mất một số lượng lớn người theo dõi tài khoản Twitter cá nhân.

Theo công ty phân tích dữ liệu truyền thông xã hội Keyhole, Trump đã mất 204.000 lượt follow, tương đương với khoảng 0.4% trong số 53.4 triệu người theo dõi tài khoản của ông vào tháng 7 năm ngoái, khi Twitter bắt đầu chiến dịch “thanh trừng” các tài khoản đáng ngờ sau khi trang mạng xã hội này và nhiều dịch vụ truyền thông xã hội khác được cho là đã bị lợi dụng tham gia vào các chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch nhằm gây ảnh hưởng đến quyết định của các cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và nhiều cuộc bầu cử khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những người sở hữu tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên Twitter.

Vào tháng 10 năm ngoái, Trump đã viết trên Twitter rằng “trang mạng xã hội này đã loại bỏ rất nhiều người khỏi theo dõi tài khoản của ông và quan trọng hơn, Twitter dường như đã làm điều gì đó khiến việc tham gia trở nên khó khăn hơn nhiều”, và cho rằng đây là những bằng chứng thể hiện chính sách vận hành “độc đoán” của Twitter. Nói một cách dễ hiểu hơn thì vị Tổng thống đang lo ngại rằng Twitter âm thầm hạn chế hoặc loại bỏ một số người theo dõi ông.

Tuy nhiên phía Twitter từ lâu cũng đã đưa ra những lời giải thích về việc số liệu người theo dõi thường sẽ không ổn định, đặc biệt là đối với các tài khoản nổi tiếng khi công ty thực hiện các chiến dịch nhằm loại bỏ những tài khoản spam lừa đảo. Trong cuộc họp, Jack Dorsey một lần nữa nhấn mạnh chính bản thân ông cũng đã từng bị mất khá nhiều người theo dõi trên Twitter.

Trong một động thái liên quan, giá cổ phiếu của Twitter đã tăng đến 13% vào phiên giao dịch hôm thứ ba tuần trước, tức là ngay sau khi cuộc gặp giữa CEO Jack Dorsey và Tổng thống Trump diễn ra. Tuy nhiên những người đứng đầu trang mạng xã hội này cho rằng đó là kết quả của chiến dịch loại bỏ thành công và triệt để các bài đăng spam và lạm dụng, cũng như nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn.

Twitter

Trở lại với vấn đề ban đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những người sở hữu tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Người đứng đầu Nhà Trắng đã không ít lần lên tiếng chỉ trích công ty và các đối thủ truyền thông xã hội với những cáo buộc về việc đưa ra những chính sách bất công, thiên vị cho những đối thủ chính trị của ông tại Quốc Hội.

Tuy nhiên Twitter cũng luôn khẳng định quan điểm chính trị trung lập của mình. CEO Jack Dorsey vẫn đang nỗ lực trong công cuộc tìm tiếng nói chung với các chính trị gia phe bảo thủ của Tổng thống Trump. Đây sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản với vị CEO trẻ tuổi khi từ lâu ông đã phải đối mặt với những chỉ trích về việc “làm ngơ” trước nhiều bài tweet được cho là vi phạm vào các chính sách người dùng của Tổng thống Donald Trump khi ông đăng tải trên trang mạng xã hội này.

Thứ Năm, 25/04/2019 08:30
53 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ