Top các hãng công nghệ không đáng tin nhất năm 2018, Facebook đứng đầu danh sách

Toluna đã thực hiện một cuộc khảo sát về các hãng công nghệ không được người dùng tin tưởng giao dữ liệu nhất, và đứng ở vị trí đầu tiên với số phiếu lựa chọn áp đảo chính là Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Cuộc khảo sát của Toluna được thực hồi đầu tháng trên 1000 người khác nhau, 40% trong số họ đã chọn Facebook khi được hỏi về hãng công nghệ không đáng tin để cung cấp dữ liệu cá nhân nhất.

Theo PCMag, người dùng đưa ra bình chọn này không chỉ đến từ các vụ rò rỉ dữ liệu mà còn dựa trên cách xử lý, đối mặt với chúng của CEO các hãng công nghệ như Mark Zuckerberg hay Sheryl Sandberg thực hiện.

2018 là năm tồi tệ đối với Facebook

2018 là năm tồi tệ đối với Facebook khi gặp phải liên tiếp những rắc rối liên quan tới rò rỉ thông tin người dùng. Từ bê bối Cambridge Analytica, đến làm lộ hình ảnh riêng tư của 6,8 triệu người dùng cho bên thứ ba hay gần đây nhất là việc cho phép hơn 150 công ty truy cập vào dữ liệu người dùng. Không biết bao nhiêu lần Facebook khiến người dùng mất niềm tin và lo ngại về tính bảo mật của hãng.

Ngoài Facebook thì nhiều hãng công nghệ lớn khác cũng đánh mất niền tin của người dùng trong năm qua, gồm Twitter và Amazon (cùng tỉ lệ 8%), Uber (7%), Lyft (6%),...

Top các hãng công nghệ không đáng tin nhất năm 2018

Trong năm qua, Google cũng vướng phải những rắc rối liên quan tới quyền riêng tư, cuộc biểu tình của nhân viên và CEO Sundar Pichai phải điều trần trước Quốc hội Mỹ. Những điều này khiến Google cũng lọt vào danh sách những hãng công nghệ không đáng tin nhất với 6% người khảo sát.

Snap, Apple, Microsoft, Netflix và Tesla là những cái tên còn lại lọt vào danh sách này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 27/12/2018 09:35
53 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ