Cảnh báo: Trò chơi khăm mới trên Twitter khiến người dùng bị khóa tài khoản

Trên mạng xã hội Twitter mới xuất hiện những dòng chia sẻ về việc người dùng sẽ có bảng tin (feed) màu sắc sau khi thay đổi ngày sinh trên trang cá nhân. Tuy nhiên, sau khi một số người dùng thực hiện theo thì mẹo đó không hoạt động, thậm chí tài khoản của họ còn bị khóa.

Có vẻ như trò chơi khăm này mới xuất hiện hôm 26/3 từ một tin tweet. Chỉ sau một ngày, tin này đã được gần 28 nghìn lượt like và 12.000 lượt đăng lại. Những người làm theo hướng dẫn, đổi ngày sinh về năm 2007 sẽ bị khóa tài khoản. Bởi khi thực hiện hành động đó, người dùng đã thông báo cho Twitter rằng bạn mới chỉ 12 tuổi, độ tuổi chưa được phép mở tài khoản Twitter theo điều khoản dịch vụ của mạng xã hội này. Phải chờ thêm 1 năm nữa, khi họ đủ tuổi thì tài khoản bị khóa mới có thể truy cập lại.

Trên mạng xã hội Twitter mới xuất hiện những dòng chia sẻ về việc người dùng sẽ có bảng tin (feed) màu sắc sau khi thay đổi ngày sinh trên trang cá nhân

Trước trò chơi khăm này, Twitter đã đưa ra lời cảnh báo: “Chúng tôi nhận thấy việc đổi sinh nhật Twitter trên trang cá nhân sang năm 2007 để mở nền màu mới là một trò chơi khăm. Xin đừng làm như vậy vì tài khoản của bạn sẽ bị khóa nếu dưới 13 tuổi”.

Người phát ngôn Twitter cho biết, người dùng bị mất quyền truy cập tài khoản do trò chơi khăm này có thể kháng nghị bằng cách đăng nhập và làm theo hướng dẫn của Twitter.

Thứ Tư, 27/03/2019 13:47
43 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ