Trình duyệt Edge mới của Microsoft không thể truy cập thiết kế mới của YouTube

Google mới đây đã chặn trình duyệt Microsoft Edge dựa trên nhân Chromium trải nghiệm YouTube phiên bản mới. Động thái này của Google đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến trình duyệt Edge mới của Microsoft.

Người dùng Microsoft Edge vẫn có thể truy cập YouTube, nhưng đó chỉ là phiên bản cũ mà thôi, việc trải nghiệm giao diện mới là điều không thể. Đối với một số người dùng, việc này chẳng ảnh hưởng gì tới họ bởi thiết kế cũ mang lại hiệu năng tốt hơn so với thiết kế mới.

Người dùng Microsoft Edge vẫn có thể truy cập YouTube, nhưng đó chỉ là phiên bản cũ

Bây giờ, khi truy cập vào địa chỉ "https://www.youtube.com/new" bằng Microsoft Edge mới, người dùng sẽ nhận được thông báo "trình duyệt của bạn không được hỗ trợ". Tiếp theo, Google sẽ đưa ra thông điệp kêu gọi bạn nên tải về và cài đặt trình duyệt Chrome. Google không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về lý do Edge lại không hỗ trợ giao diện YouTube mới.

Ngoài ra, người dùng Microsoft Edge mới khi trải nghiệm YouTube sẽ gặp một số vấn đề khác như tính năng live chat không hoạt động kèm theo thông báo trình duyệt của bạn cần được cập nhật lên phiên bản mới hơn. Trên thực tế, Microsoft Edge Chromium làm gì có phiên bản nào mới hơn nữa chứ.

Tính năng live chat không hoạt động

Nếu bạn thay "user agent" trên Microsoft Edge mới, thiết kế mới của YouTube sẽ xuất hiện nhưng tính năng live chat vẫn sẽ không hoạt động.

Nếu bạn thay "user agent" trên Microsoft Edge mới, thiết kế mới của YouTube sẽ xuất hiện nhưng tính năng live chat vẫn sẽ không hoạt động

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm của Google "làm khó" trình duyệt Microsoft Edge mới. Trước đó, Google Drive cũng từng hiển thị một thông báo "trình duyệt không được hỗ trợ" khi người dùng truy cập vào ứng dụng này bằng trình duyệt Microsoft Edge mới.

Trên thực tế, Microsoft Edge Chromium đã làm giảm thị phần của Google Chrome và động thái này của Google là để hạn chế sự phát triển của trình duyệt mới của Microsoft.

Thứ Tư, 29/05/2019 08:55
52 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ