Thị phần Google Chrome sụt giảm, nguyên nhân có thể do người dùng chuyển sang dùng Chromium Edge

Google Chrome là trình duyệt luôn được ưu tiên sử dụng trên máy tính hoặc thiết bị di động. Tuy nhiên, theo thống kê mới đây của NetMarketShare, thị phần của trình duyệt này đang dần sụt giảm sau một thời gian dài giữ ổn định và nguyên nhân có thể là do người dùng chuyển sang dùng Microsoft Chromium Edge, trình duyệt mới này của Microsoft.

Vào tháng 4, thời điểm Chromium Edge ra mắt, thị phần của Chrome dù vẫn ở vị trí đầu nhưng đã giảm từ 67,88% xuống còn 65,81%. Đứng thứ hai trong danh sách về thị phần vẫn là Firefox với 9,63%, tiếp theo là Internet Explorer 11 với 9.52%.

Danh sách về thị phần các trình duyệt

Theo phân tích của trang Softpedia, lý do khiến Google Chrome suy giảm có thể là do người dùng đang đến với Chromium Edge, trình duyệt đã khắc phục hầu hết các lỗi trên trình duyệt Google Chrome không được người dùng yêu thích như ngốn ít RAM, chạy mượt hơn, có thể cài đặt bất kỳ tiện ích nào trên Chrome Store.

Chromium Edge sẽ dần được cải thiện và đi kèm với nhiều cải tiến tốt hơn. Điều này khiến thị phần của Google Chrome bị tác động không nhỏ.

Hiện đã có thể tải về trình duyệt Chromium Edge mới của Microsoft, mời các bạn trải nghiệm.

Thứ Bảy, 11/05/2019 08:03
54 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ