Trải nghiệm sử dụng itrithuc.vn - dự án hệ tri thức Việt được số hóa đầu tiên

Website itrithuc.vn - dự án hệ tri thức Việt được số hóa đầu tiên đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam “ấn nút” khởi động vào ngày 01/01/2018. Với itrithuc.vn, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tìm thấy một hệ thống trí thức vô cùng đồ sộ, đảm bảo nguồn thông tin và được cập nhật liên tục, không có bất kỳ một website tìm kiếm, hỏi đáp nào từ trước đến nay có thể so sánh được.

Với 3 tính năng Hệ tri thức, Dữ liệu mở và Ngân hàng hỏi đáp, itrithuc.vn, người dùng có thể tìm kiếm, chia sẻ lại kiến thức cho cộng đồng, thậm chí các nhà lập cũng có thể tìm thấy một không gian dồi dào người dùng.

itrithuc.vn gồm 4 thành phần chính: Hệ tri thức, Dữ liệu mở, Ngân hàng hỏi đáp và Nhà phát triển & Kho ứng dụng.

Hệ tri thức - Trang Wikipedia dành riêng cho người Việt

Hệ tri thức Việt

Những nội dung tại 'Hệ tri thức' rất đa dạng nằm trong tất cả các lĩnh vực như động vật, thiên văn học, lịch sử, tôn giáo, công nghệ… và được truyền tải dưới dạng các bài viết. Các bài viết này do các “nhà biên tập” đóng góp. Dựa trên số lượng và chất lượng bài viết đã đóng góp, 'Hệ tri thức' trong itrithuc.vn sẽ chấm điểm và xếp hàng các nhà biên tập này.

Những nội dung tại 'Hệ tri thức' rất đa dạng nằm trong tất cả các lĩnh vực như động vật, thiên văn học, lịch sử, tôn giáo, công nghệ…

Wikipedia có thể được coi là một Bách khoa toàn thư lớn của cả thế giới, nhưng với người Việt 'Hệ tri thức' của itrithuc.vn lại có thể đảm bảo cung cấp các thông tin tin cậy bởi những thông tin này được những các cơ quan, Bộ đảm bảo sự đúng đắn.

Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm thông tin về lịch tiêm chủng, tác dụng của mỗi mũi tiêm chủng dành cho trẻ em tại Việt Nam thì chắc chắn “Hệ tri thức” sẽ hữu dụng hơn Wikipedia vì những thông tin ở đây được đảm bảo tính chuẩn xác từ Bộ Y tế.

Dữ liệu mở - Nguồn dữ liệu quốc gia đồ sộ

Dữ liệu mở - Nguồn dữ liệu quốc gia đồ sộ

Đây là trang dữ liệu mở dành cho tất cả mọi người. Bất kỳ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước nào cũng có thể tiếp cận, tìm kiếm và đóng góp thông tin cho kho dữ liệu khổng lồ này.

Trong quá trình chuẩn bị, các cơ quan, tổ chức Nhà nước sẽ là những người đầu tiên chia sẻ kho dữ liệu của mình lên trang

Trong quá trình chuẩn bị, các cơ quan, tổ chức Nhà nước sẽ là những người đầu tiên chia sẻ kho dữ liệu của mình lên trang.

Ví dụ: Bộ Y tế gửi dữ liệu về y tế dự phòng, tiêm chủng, một số trường Đại học sẽ gửi tài liệu giảng dạy...

Ngân hàng hỏi đáp - Mạng hỏi đáp trực tiếp tại itrithuc.vn

Ngân hàng hỏi đáp - Mạng hỏi đáp trực tiếp tại itrithuc.vn

Tại đây, bạn có thể vừa là người hỏi và vừa là người trả lời những câu hỏi được đặt ra. Tại phần Ngân hàng hỏi đáp, người hỏi sẽ được tương tác trực tiếp với những người trả lời thông qua các câu hỏi.

Ngoài ra, Ngân hàng hỏi đáp còn có một tính năng đặc biệt đó là bạn có thể đặt câu hỏi cho các chat bot của các nhà phát triển ứng dụng tại itrithuc.vn.

Các chat bot của các nhà phát triển ứng dụng tại itrithuc.vn

Hiện tại, trên hệ thống tri thức Việt số hóa có các loại chatbot sau:

Đầu bếp Elsa: Nơi tra cứu công thức nấu ăn, hướng dẫn thực hiện, và tìm kiếm món ăn phù hợp với từng cá nhân.

Mr. Poli: Nơi tra cứu các thông tin về mức xử phạt vi phạm hành chính, các loại hình biển báo giao thông và hotline của CSGT.

Mạng hỏi đáp Ereka.vn (vẫn đang được thử nghiệm): Cộng đồng hỏi đáp, chia sẻ kiến thức.

Chăm sóc khách hàng Viettel: Mọi thắc mắc về mạng viễn thông, Internet hay truyền hình của Viettel đều có thể được giải đáp tại đây.

Mr. Poli  Nơi tra cứu các thông tin về mức xử phạt vi phạm hành chính

Ứng dụng itrithuc về Ngân hàng hỏi đáp đã có mặt trên Kho tải Appstore và CH Play. Bạn có thể tải về và sử dụng.

Ứng dụng itrithuc về Ngân hàng hỏi đáp đã có mặt trên Kho tải Appstore và CH Play

Nhà phát triển và kho ứng dụng

Nhà phát triển và kho ứng dụng

Đây là phân mục dành cho các nhà phát triển và các lập trình viên. Cũng giống như chợ ứng dụng iOS của hãng Apply hay CH Play của Google, các nhà lập trình có thể phát triển những ứng dụng của mình và kết nối API với hệ thống tri thức Việt số hóa. Họ có thể lấy được thông tin của người dùng, tìm hiểu được hành vi người dùng.

Các nhà lập trình có thể phát triển những ứng dụng của mình và kết nối API với hệ thống tri thức Việt số hóa

Hiện tại, trên nền tảng itrithuc.vn đã có một số ứng dụng như trong hình dưới đây.

Trên nền tảng itrithuc.vn đã có một số ứng dụng

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 13:59
53 👨 1.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ