Hệ tri thức Việt số hóa - itrithuc.vn: Mạng xã hội Wikipedia cho người Việt chính thức hoạt động

itrithuc.vn - dự án được coi sẽ trở thành cổng thông tin đồ sộ riêng của người Việt giống như Wikipedia đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chính thức ấn nút khai trương vào lúc 10h 10 phút 10 giây ngày 01 tháng 01 năm 2018.

Mục tiêu lớn nhất của itrithuc.vn là chuẩn hóa tri thức trong một số lĩnh vực quan trọng như pháp luật, sức khỏe… để bảo đảm chính xác, tin cậy. Đây sẽ là một hệ sinh thái với nguồn tri thức, kiến thức của người Việt, vì người Việt và cho người Việt.

Hệ tri thức Việt

Bên cạnh các phân hệ hỏi đáp cho mọi người dân, itrithuc.vn cũng có phân hệ riêng dành cho các nhà phát triển và lập trình viên. Trong tương lai, itrithuc.vn sẽ là một nguồn tài nguyên phong phú cho cả người hỏi, người trả lời và các nhà phát triển các ứng dụng công nghệ tại Việt Nam do chính cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, người dân... cùng đóng góp và xây dựng.

Mạng xã hội Wikipedia cho người Việt chính thức hoạt động

Đề án này do Bộ KH&CN chủ trì xây dựng và điều phối chung, nòng cốt xây dựng và triển khai hạ tầng là tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel. Ngoài ra Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Thông tin truyền thông, và một số doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt ban đầu.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/01/2018 10:17
31 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ