6 xu hướng công nghệ ấn tượng dành riêng Android trong năm 2018 mà người yêu công nghệ quan tâm

Năm 2018, dòng điện thoại Android hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng ấn tượng bao gồm những cải tiến của năm 2017 và cả những công nghệ đã được hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu như điện thoại gấp lại, cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, nhận dạng khuôn mặt...

1. Tỷ lệ màn hình 18:9 tràn ngập mọi nơi

Tỷ lệ màn hình 18:9

Những chiếc smartphone có màn hình tỷ lệ rộng 18:9 (hoặc 18,5:9) cho phép tận dụng tính năng đa cửa sổ của Android đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng trong năm 2017. Và trong năm 2018, điều này sẽ xuất hiện phổ biến hơn, không chỉ có dòng điện thoại Android cao cấp mà bao gồm cả trên những thiết bị tầm trung với độ phân giải thấp hơn.

2. Giữ nguyên jack cắm tai nghe 3,5mm

Giữ nguyên jack cắm tai nghe

Trong năm 2018, hãng điện thoại LG và Samsung vẫn tiếp tục duy trì jack cắm tai nghe 3,5mm dù Apple đã quyết định loại bỏ tính năng này. Để giúp cho người dùng không phải chuyển sang sử dụng các loại tai nghe thế hệ mới kết nối qua USB-C hoặc không dây, hầu hết các smartphone tầm trung sẽ được trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm.

3. Điện thoại gấp lại

Điện thoại gấp lại

Trong năm 2018 này, điện thoại biến thành tablet có thể trở thành hiện thực và được bán lẽ trên thị trường. Nhưng nó không giống với kiểu mà nhiều người tưởng tượng mà sẽ là sự kết hợp của mọi thứ từ ZTE Axon M đến vỏ bọc kỳ quặc dựa theo bằng sáng chế của Samsung.

4. Trí tuệ nhân tạo giúp Smartphone thực sự thông minh

Trong năm 2017, người dùng đã biết tới và được trải nghiệm smartphone thông minh với các ứng dụng từ trí tuệ nhân tạo (AI) như nhận dạng khuôn mặt... Năm nay, AI và máy học sẽ tiếp tục được ứng dụng và phát triển trở thành trung tâm trong điện thoại nhằm giúp tối ưu hóa hiệu suất smartphone và tăng khả năng tương tác của người dùng.

5. Nhận dạng khuôn mặt trở nên phổ biến

Nhận dạng khuôn mặt

Face ID, công nghệ nhận dạng khuôn mặt được Apple ứng dụng trong iPhone X thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với những yêu công nghệ. Với khả năng bảo mật cao, tính năng tương tự như vậy cũng sẽ được ứng dụng trên điện thoại Android trong năm 2018 này.

6. Cảm biến vân tay nhúng trong màn hình

 Cảm biến vân tay nhúng trong màn hình

Đầu năm 2018, Vivo có thể trở thành công ty đầu tiên đưa công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình vào một sản phẩm tiêu dùng. Sau đó, công nghệ này sẽ trở nên phổ biến hơn khi các nhà sản xuất gốc (OEM) áp dụng nó vào sản phẩm của mình như là biện pháp thay thế cho máy quét vân tay ở mặt sau.

Thứ Sáu, 12/01/2018 08:13
52 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ