Trình duyệt Tor có thêm khả năng tự động vượt qua kiểm duyệt internet

Tor Browser là trình duyệt đặc biệt với khả năng giúp người dùng truy cập thông tin trên internet ẩn danh và đảm bảo quyền riêng tư. Điều này được duy trì nhờ mạng The Onion Router (Tor).

Tor định tuyến lưu lượng truy cập qua các nút trên mạng và mã hóa dữ liệu ở mọi bước. Nó kết nối đến đích thông qua một nút thoát được sử dụng để chuyển tiếp thông tin trở lại cho người dùng.

Phiên bản 11.5 mới vừa được tung ra mang tới những cập nhật đáng chú ý sau:

Tự động vượt qua kiểm duyệt

Các cập nhật trong Tor Browser 11.5 tập trung vào việc vượt qua kiểm duyệt, một quá trình được bắt đầu từ một năm trước trong phiên bản 10.5. Nó hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm kết nối Tor.

Trong phiên bản mới, người dùng không còn phải thử các cấu hình cầu nối để bỏ chặn Tor theo cách thủ công.

Lý do là vì Tor Browser phiên bản 11.5 đi kèm với một tính năng mới mang tên "Connection Assist" với nhiệm vụ tự động chỉ định cấu hình cầu nối hoạt động tốt nhất cho vị trí của người dùng.

Connection Assist

"Connection Assist tự động tra cứu và tải xuống danh sách cập nhật các tùy chọn theo quốc gia cụ thể dựa trên vị trí của bạn (với sự cho phép của bạn)", thông báo phát hành ghi rõ. Vì Connection Assist đang trong giai đoạn phát triển ban đầu nên Tor rất muốn nhận được các phản hồi và báo cáo của người dùng để giúp họ khắc phục các vấn đề nhằm cải thiện hệ thống.

HTTPS được bật theo mặc định

Một tính năng mới quan trọng khác trên phiên bản 11.5 là "HTTPS-Only Mode" được đặt làm chế độ duyệt web mặc định. Điều này giúp kết nối được đi qua một đường hầm an toàn.

Nhờ vậy, tất cả dữ liệu trao đổi giữa người dùng và máy chủ lưu trữ trang web sẽ được mã hóa để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công man-in-the-middle (MitM) và bảo vệ người dùng khỏi kiểu tấn công SSL tripping.

Nhóm Tor đảm bảo với người dùng rằng SecureDrop sẽ tiếp tục hoạt động bất chấp việc ngừng sử dụng và thay thế trình mở rộng HTTPS-Everywhere.

Cài đặt trực quan hơn

Cải tiến đáng kể thứ ba trên Tor Browser 11.5 là menu Network Settings đã được đổi tên thành Connection Settings. Các cài đặt, giao diện cũng được thay đổi để người dùng dễ dàng tìm và hiểu các cài đặt cụ thể.

Cải tiến cài đặt

Các cấu hình cầu nối và tùy chọn kết nối đã được thiết kế lại để cho phép xem xét và quản lý nhanh chóng, dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) trên các cầu nối đã lưu để giúp bạn dễ dàng nhận ra cầu nối phù hợp khi cần tìm kiếm.

Thứ Hai, 18/07/2022 09:19
54 👨 6.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ