6 tính năng watchOS 11 tốt nhất được công bố tại WWDC 2024

Bên cạnh các thông báo quan trọng như Apple Intelligence, iOS 18 và macOS Sequoia, Apple cũng giới thiệu phiên bản tiếp theo của watchOS tại WWDC 2024. Dưới đây là các tính năng watchOS 11 tốt nhất mà Apple dự định mang đến Apple Watch vào mùa thu năm 2024.

1. Ứng dụng Vitals

Ứng dụng watchOS 11 Vitals chạy trên các mẫu Apple Watch Series 9
Ứng dụng watchOS 11 Vitals chạy trên các mẫu Apple Watch Series 9

Apple Watch thu thập nhiều loại dữ liệu sức khỏe trong khi ngủ, chẳng hạn như nhịp tim, nhịp thở, thời gian ngủ, lượng oxy trong máu, v.v... Ứng dụng Vitals mới xuất hiện trên watchOS 11 sẽ cung cấp một cách tốt hơn để có cái nhìn tổng thể về sức khỏe của người dùng.

Ứng dụng cung cấp cái nhìn sâu hơn về các số liệu và thậm chí sẽ thông báo cho bạn khi có bất kỳ điều gì nằm ngoài phạm vi thông thường. Khi hai hoặc nhiều số liệu trở thành ngoại lệ, bạn có thể chọn nhận thông báo cùng với báo cáo nêu chi tiết những thay đổi có liên quan. Chúng bao gồm các nguyên nhân như thay đổi độ cao, uống rượu hoặc bệnh tật.

2. Tính năng Training Load

Tính năng Training Load của watchOS 11 được giới thiệu trên các mẫu Apple Watch Ultra 2
Tính năng Training Load của watchOS 11 được giới thiệu trên các mẫu Apple Watch Ultra 2

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của việc tập luyện đến cơ thể, tính năng cường độ luyện tập mới sẽ đo cường độ và thời gian hoạt động. Bạn có thể xem các bài tập trong 7 ngày qua đang ảnh hưởng đến mình như thế nào so với các bài tập trong 28 ngày trước đó.

Sau nhiều loại bài tập, bạn sẽ có thể xem xếp hạng nỗ lực mới theo thang điểm từ 1 đến 10. Nó sử dụng dữ liệu như tuổi, chiều cao và cân nặng kết hợp với thông tin tập luyện như GPS, nhịp tim và chiều cao.

Bạn sẽ có thể điều chỉnh ước tính để xem xét các yếu tố bổ sung như căng thẳng hoặc đau nhức. Cũng có thể nhập điểm theo cách thủ công nếu bài tập không cung cấp ước tính tự động. Thời lượng luyện tập 28 ngày có tính đến mức nỗ lực và thời gian tập luyện.

3. Smart Stack thông minh hơn

Smart Stack được thiết kế lại trong watchOS 11
Smart Stack được thiết kế lại trong watchOS 11

Được giới thiệu lần đầu tiên cùng với watchOS 10 vào năm 2023, Smart Stack cho phép truy cập nhanh vào thông tin quan trọng, bất kể chọn mặt đồng hồ nào. Tuy nhiên, với watchOS 11, tính năng này thậm chí còn tốt hơn.

Thay vì chỉ nhìn thấy các widget đã chọn, một widget có thể tự động xuất hiện trong Smart Stack dựa trên thời gian, vị trí và những yếu tố khác. Vì vậy, trước cơn giông bão, bạn có thể thấy tiện ích cảnh báo thời tiết khắc nghiệt. Các widget Smart Stack giờ đây cũng có tùy chọn tương tác, thực hiện những hành động như bắt đầu và dừng bài hát.

Apple đang bổ sung thêm một số widget mới, bao gồm Training Load, Photos, Distance và Shazam. Bạn sẽ có thể truy cập trực tiếp vào 3 mục sử dụng gần đây nhất trong một ứng dụng.

Smart Stack cũng sẽ là nơi để xem Live Activities. Nó hoạt động tương tự như tính năng Live Activities trên iPhone để hiển thị thông tin được cập nhật nhất quán (chẳng hạn như tỷ số thể thao).

4. Mặt đồng hồ được thiết kế lại

Cập nhật ảnh mặt đồng hồ trong watchOS 11
Cập nhật ảnh mặt đồng hồ trong watchOS 11

Bất kỳ ai có Apple Watch đều có thể dễ dàng chọn từ một số mặt Apple Watch tuyệt vời để tùy chỉnh thiết bị đeo. Một trong những mặt đồng hồ phổ biến nhất, Photos, đang nhận được một số tùy chọn mới tuyệt vời với bản cập nhật watchOS 11.

Mặc dù có thể chọn từ nhiều lựa chọn ảnh nhưng công nghệ Machine Learning sẽ giúp Apple Watch đề xuất hình ảnh dựa trên tính thẩm mỹ, bố cục và nét mặt. Sau đó, khuôn mặt sẽ chọn bố cục tốt nhất bằng cách tối ưu hóa chủ thể trong khung hình và tạo cảm giác về chiều sâu.

Sau đó, bạn có thể cá nhân hóa mặt đồng hồ với kích thước thời gian, bố cục, lựa chọn phông chữ, v.v... Với sự hỗ trợ của chế độ Dynamic cho mặt đồng hồ Photos, bạn có thể thấy hình ảnh mới mỗi lần giơ cổ tay lên.

5. Activity và Fitness Ring tùy chỉnh

Tạm dừng Activity Ring trong ứng dụng watchOS 11
Tạm dừng Activity Ring trong ứng dụng watchOS 11

Activity Ring là một trong những tính năng tốt và phổ biến nhất đối với người dùng Apple Watch. Chúng giúp bạn hiểu và cải thiện mức độ thể lực của mình. Bắt đầu với watchOS 11, bạn có thể tạm dừng các Activity Ring trong một ngày, tuần, tháng hoặc hơn mà không ảnh hưởng đến chuỗi thành tích.

Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các Activity Ring theo ngày trong tuần để có thêm động lực.

6. Kiểm tra sự an toàn

Tính năng Check In trong watchOS 11
Tính năng Check In trong watchOS 11

Tính năng Check In, được giới thiệu lần đầu tiên cho iPhone cùng với iOS 17, sẽ xuất hiện trên Apple Watch với bản cập nhật watchOS 11. Bạn có thể sử dụng nó để tự động thông báo cho bạn bè hoặc thành viên gia đình khi bạn đến một điểm đến cụ thể.

Bạn có thể bắt đầu check in từ Messages bằng cách nhập điểm đến hoặc thời gian đến. Bạn cũng có thể bắt đầu tập luyện và check in đồng thời bằng ứng dụng Workout.

Giống như những năm trước, watchOS 11 mang đến những cải tiến trong các lĩnh vực chính để giúp trải nghiệm tổng thể của Apple Watch trở nên tốt hơn cho hầu hết mọi tác vụ. Miễn là có Apple Watch Series 6 hoặc model mới hơn, bạn sẽ có thể cài đặt watchOS 11 khi nó ra mắt vào mùa thu năm 2024.

Thứ Tư, 12/06/2024 09:06
54 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ