5 tính năng người dùng muốn thấy trong watchOS 11

Từ việc được gắn nhãn là một sản phẩm thời trang cho đến khẳng định mình là một thiết bị đeo có nhiều tính năng dành cho sức khỏe, Apple Watch đã đi được một chặng đường dài. Mặc dù Apple bổ sung một số tính năng mới vào các bản cập nhật watchOS hàng năm nhưng những cảm biến sức khỏe tiên tiến đó vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng.

Năm nay là sinh nhật lần thứ 10 của Apple Watch và hy vọng chúng ta sẽ thấy một bản nâng cấp phần cứng mới lớn cùng với phần mềm hàng đầu trên thiết bị này. Đây là 5 tính năng của watchOS 11 mà người dùng muốn thấy vào năm 2024.

1. Nút bên có thể lập trình

Tính năng đầu tiên người dùng muốn thấy trong watchOS 11 là nút bên có thể lập trình được. Kể từ khi Apple ra mắt watchOS 10, nó đã thay đổi cách người dùng có thể truy cập Control Center & App Switcher. Nó ngay lập tức nhận được rất nhiều đánh giá tiêu cực. Người dùng bối rối về cách truy cập Control Center trong watchOS 10. Trên thực tế, nhiều người dùng không hoan nghênh sự thay đổi này. Tất nhiên, người dùng sẽ không thích Apple can thiệp vào thói quen đã hình thành từ lâu của họ.

Nút bên trên Apple Watch.
Nút bên trên Apple Watch.

Apple Watch Ultra và Apple Watch Ultra 2 có nút Action có thể lập trình bổ sung. Nhưng dòng Apple Watch tiêu chuẩn lại thiếu tính năng này. Thay vì di chuyển chức năng qua nút bên, thao tác vuốt và Digital Crown, thật tuyệt khi có nút bên có thể lập trình trên Apple Watch.

2. Chế độ Nightstand được thiết kế lại với AOD

Tính năng watchOS 11 khác mà người dùng muốn thấy là chế độ Nightstand hoàn toàn mới. Kể từ khi ra đời, Apple Watch có chế độ Nightstand đơn điệu, chỉ hiển thị biểu tượng pin màu đỏ/xanh lục, đồng hồ kỹ thuật số và các báo thức sắp tới. Hy vọng bản cập nhật Apple Watch 2024 sẽ mang đến chế độ Nightstand hoàn toàn mới có thể tùy chỉnh.

Chế độ Nightstand của Apple Watch.
Chế độ Nightstand của Apple Watch.

Tiếp tục, người dùng muốn watchOS 11 thêm chức năng Always-On vào chế độ Nightstand của Apple Watch. Hiện tại, chế độ Nightstand được kích hoạt khi Apple Watch đang sạc. Màn hình vẫn sáng trong vài giây rồi tự động tắt cho đến khi bạn chạm lại vào màn hình. Với watchOS 11, Apple nên bổ sung thêm chế độ Always-On Nightstand để luôn hiển thị thông tin có thể xem nhanh.

Vì Apple Watch Series 5 trở lên có tính năng Luôn bật nên việc kết hợp tính năng này với chế độ Nightstand sẽ không thành vấn đề. Suy cho cùng, khi những chiếc đồng hồ thông minh này có thể xử lý AOD khi nó ở trên cổ tay bạn, tại sao chúng lại không thể làm được điều đó khi được kết nối với bộ sạc?

3. Hiểu biết sâu sắc và dễ hiểu hơn về sức khỏe

Apple Watch và watchOS đã phát triển qua nhiều năm. Tuy nhiên, chúng thiếu một số tính năng nâng cao đáng lẽ phải có vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Apple Watch cung cấp thông tin lộn xộn khiến người dùng bình thường khó hiểu. Đôi khi, có quá nhiều thông tin bị nhồi nhét mà người dùng thậm chí không thể giải mã được trên màn hình nhỏ đó. Hy vọng watchOS 11 giúp mọi thứ mượt mà và dễ dàng hơn.

Người dùng rất muốn thấy các tính năng sức khỏe sau đây trong watchOS 11.

Theo dõi giấc ngủ tốt hơn

Apple đã giới thiệu tính năng theo dõi giấc ngủ với watchOS 8 và cải thiện đáng kể tính năng này trong watchOS 9. Tuy nhiên, Apple vẫn đi sau đối thủ về tính năng theo dõi giấc ngủ. Apple Watch cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các giai đoạn ngủ khác nhau, cùng với nhịp tim khi nghỉ ngơi và nhịp hô hấp. Tuy nhiên, liệu việc theo dõi này đã đủ thông minh chưa? Nếu không có thói quen đi ngủ và thức dậy cố định, bạn sẽ không nhận được dữ liệu chính xác. Ngoài ra, tính năng theo dõi giấc ngủ hiện tại trong Apple Watch không tính đến những giấc ngủ ngắn và thời gian nghỉ ngắn vì những điều này không xảy ra trong lịch trình ngủ ban đêm.

Hy vọng watchOS 11 mang đến tính năng theo dõi giấc ngủ thông minh hơn, tự động điều chỉnh theo thói quen của người dùng và cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn về việc liệu người dùng có ngủ đúng cách hay không.

Theo dõi căng thẳng và lo lắng

Sức khỏe tinh thần cũng ngang bằng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn sức khỏe thể chất. Căng thẳng và lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Nó có thể cản trở khả năng tốt nhất của chúng ta về cảm xúc, tinh thần và thể chất. Mặc dù Apple Watch có thể theo dõi mức độ thể chất của bạn bằng ứng dụng Activity nhưng nó không có bất kỳ cơ chế vững chắc nào để theo dõi sức khỏe tinh thần. Hy vọng watchOS 11 có thể phát hiện mức độ căng thẳng, lo lắng và cảnh báo người dùng trong trường hợp căng thẳng cao độ. Nó cũng sẽ chỉ ra cách để bình tĩnh lại.

Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số ứng dụng watchOS của bên thứ ba có thể theo dõi mức độ căng thẳng, nhưng tôi khao khát một chức năng tích hợp mang lại cái nhìn toàn diện hơn.

Bản tóm tắt sức khỏe do AI tạo ra

Người dùng cực kỳ hào hứng với iOS 18 sắp ra mắt và “Siri 2.0” thông minh hơn dựa trên Generative AI. Với ý nghĩ đó, thật tuyệt nếu watchOS 11 tận dụng lợi thế của AI và cung cấp những thông tin chi tiết về sức khỏe dễ hiểu. Hiện tại, Apple Watch cung cấp thông tin dưới dạng biểu đồ và báo cáo. Tuy nhiên, chúng không dễ hiểu.

Tính năng tóm tắt sức khỏe do AI tạo ra trong watchOS 11 sẽ cung cấp một bản tóm tắt dễ hiểu bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết mà không cần bất kỳ thuật ngữ nào. Hãy tưởng tượng việc hiểu biểu đồ ECG và báo cáo theo dõi giấc ngủ siêu dài sẽ dễ dàng như thế nào. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể yêu cầu Siri hiển thị bản tóm tắt về giấc ngủ hoặc bài tập luyện của mình.

4. Truy cập nhanh vào số bước

Có một điều mà nhiều người dùng không thích ở Apple Watch, đó là việc truy cập phức tạp vào số bước. Tại sao phải truy cập ứng dụng Activity mỗi lần muốn xem số bước đã đi của mình? Tất nhiên, sẽ không thành vấn đề đối với những người không theo dõi các bước đi hoặc chỉ thỉnh thoảng thực hiện việc đó. Tuy nhiên, đối với người muốn xem những con số đó hàng chục lần mỗi ngày để theo dõi mục tiêu số bước thì đây chắc chắn là một vấn đề đau đầu.

Đếm số bước trong ứng dụng Activity
Đếm số bước trong ứng dụng Activity

Hy vọng Apple sẽ loại bỏ những phiền toái này bằng khả năng truy cập nhanh vào số bước trong watchOS 11.

5. Cửa hàng mặt đồng hồ

Một cửa hàng mặt đồng hồ chắc chắn sẽ nằm trong danh sách mong muốn của mọi người dùng Apple Watch. Đã gần một thập kỷ kể từ khi Apple ra mắt dòng đồng hồ thông minh của mình và người dùng vẫn phải làm quen với mặt đồng hồ của bên thứ nhất. Nhu cầu về mặt đồng hồ của bên thứ ba đã được nhắc đến kể từ năm 2015 khi Apple Watch 1 được phát hành. Để làm hài lòng người dùng, Apple nên bổ sung thêm một số mặt đồng hồ mới với mỗi lần phát hành watchOS.

Mặt đồng hồ Apple
Mặt đồng hồ Apple

Sẽ rất thú vị nếu người dùng có thể thêm một chức năng vào mặt đồng hồ hoặc nếu watchOS gợi ý một số chức năng hữu ích về thói quen sử dụng hoặc các ứng dụng người dùng sử dụng nhiều nhất trên đồng hồ thông minh của mình.

Thứ Năm, 29/02/2024 08:17
53 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ