watchOS 9 ra mắt: Thêm nhiều tùy chọn mặt đồng hồ mới, bổ sung tính năng theo dõi rối loạn nhịp tim

Trên sân khấu sự kiện WWDC 2022 diễn ra rạng sáng 7/6 vừa qua, Apple đã chính thức công bố bản cập nhật watchOS 9, đi kèm với các tính năng và cải tiến mới cho Apple Watch. Tất cả mang đến một trải nghiệm mới mẻ về mặt giao diện, cũng như cung cấp thông tin chi tiết hơn về tình trạng thể chất của người dùng.

Về mặt giao diện, Apple đã giới thiệu trên watchOS 9 một loạt tùy chọn mặt đồng hồ mới, bao gồm mặt thiên văn, mô hình 3D cập nhật liên tục của Trái đất, mặt trăng và hệ mặt trời… Đi kèm với đó các chế độ tập luyện thể dục mới và giao diện hiển thị số liệu biểu mẫu (như chiều dài sải chân, thời gian tiếp xúc mặt đất và dao động theo phương thẳng đứng) cho người chạy bộ.

Các tùy chọn mặt đồng hồ mới

Ứng dụng Workout hiện sẽ cung cấp các chỉ số chính xác hơn trong việc đo lường hiệu suất. Apple đã bổ sung các chế độ luyện tập mới bao gồm cảnh báo về tốc độ, sức mạnh, nhịp độ và hơn thế nữa để hướng dẫn người dùng trong quá trình tập luyện. Bên canh đó là một chế độ tập luyện mới dành cho các vận động viên ba môn phối hợp, nơi nó có thể tự động chuyển đổi giữa đạp xe, bơi lội và chạy.

Ứng dụng Workout

Tính năng theo dõi giấc ngủ trong watchOS 9 hiện đã được cải thiện về số liệu, với sự trợ giúp của cảm biến gia tốc và nhịp tim. Apple cũng bổ sung một tính năng giám sát giấc ngủ mới, cho phép theo dõi các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ như REM (giấc ngủ mắt chuyển động nhanh) hay ngủ sâu.

Tuy nhiên, cải tiến đáng chú ý hơn cả nằm ở tính năng phát hiện chứng rối loạn nhịp tim (AFib) cho Apple Watch. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, AFib là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ, suy tim và các biến chứng nguy hiểm liên quan. Trên watchOS 9, người dùng bị chẩn đoán mắc AFib có thể bật tính năng AFib History để có được thông tin theo dõi tổng quan hữu ích.

Tính năng AFib

Apple cũng đã ra mắt ứng dụng Medications mới trên Apple Watch và iPhone. Đúng như tên gọi, ứng dụng này giúp người dùng theo dõi các loại thuốc, vitamin, chất bổ sung và hơn thế nữa. Người dùng cũng có thể thiết lập lịch trình uống thuốc tùy chỉnh theo đơn, chẳng hạn hai lần một ngày, ba lần một tuần, v.v.

Apple sẽ phát hành bản beta công khai của watchOS 9 vào tháng tới. Hệ điều hành này hỗ trợ Apple Watch Series 4 trở lên.

Thứ Năm, 09/06/2022 08:50
51 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ