Tính năng Startup boost mới hứa hẹn giúp Edge đánh bại Chrome về hiệu suất

Trình duyệt web từ trước đến nay vẫn là một trong những phần mềm quan trọng nhất trên Windows, với vai trò là cây cầu nối đưa người dùng đến với thế giới internet. Sau thời gian dài dài mắc kẹt với những dự án thử nghiệm, “xây rồi lại phá”, Microsoft cuối cùng cũng nắm trong tay một công cụ trình duyệt tương đối toàn diện, đó là Edge Chromium.

Edge Chromium hiện đã trở thành một trình duyệt đa nền tảng được sử dụng phổ biến thứ hai thế giới, vượt mặt tên tuổi gạo cội Firefox và chỉ chịu đứng sau Chrome. Tất nhiên tham vọng của Microsoft không chỉ dừng lại ở đó. Công ty Redmond muốn biến Edge trở thành sự lựa chọn thay thế tốt nhất cho Chrome, và để hiện thực hóa điều này, trong thời gian tới sẽ có thêm hàng loạt tinh chỉnh, bổ sung dự kiến được áp dụng nhằm nâng cao tính ổn định cũng như hiệu xuất tổng thể của trình duyệt. “Startup boost” là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, Microsoft đang thử nghiệm một tính năng mới có tên Startup boost, được thiết kế để cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất của Edge trên Windows 10, bằng cách tối ưu hóa thời gian khởi chạy một tập hợp các tiến trình Edge trong nền ngay khi người dùng bật máy tính của họ, từ đó giúp giảm thiểu thời gian khởi động của trình duyệt.

Tính năng Startup boost mới
Tính năng Startup boost mới

Tính năng Startup boost mới của Edge chỉ hoạt động khi bạn khởi chạy trình duyệt từ thanh tác vụ, màn hình và các liên kết trong những ứng dụng khác, chẳng hạn như ngăn tìm kiếm web trong Windows Search. Startup boost nhiều khả năng sẽ xuất hiện dưới dạng tính năng tùy chọn khi ra mắt chính thức, và bạn sẽ có thể định cấu hình nó trong mục Edge > Settings > System. Sau khi được kích hoạt, Startup boost sẽ tự động khởi chạy một tập hợp các quy trình trong nền và mức độ ưu tiên sẽ được đặt thành “low”.

Đáng chú ý, Microsoft cam kết Startup boost sẽ không làm chậm máy tính của bạn, và có tác động hạn chế đến hoạt động sử dụng tài nguyên hệ thống nhờ vào chính sách ưu tiên thấp trong nền.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính thức tính năng này sẽ xuất hiện trong các bản dựng ổn định của Edge, nhưng một số người dùng có thể bắt đầu trải nghiệm nó những tuần tới nếu sử dụng các bản dựng Edge Canary hoặc Dev trên Windows 10.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:24
3,54 👨 2.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ