Một loạt tính năng mới được Microsoft xác nhận sẽ có mặt trên Windows 11 vào cuối năm nay

Microsoft vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt để chia sẻ về cách Windows 11 trở nên có ích trong điều kiện làm việc hybrid (kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến). Tại đây, Microsoft đã chia sẽ rằng một số tính năng mới sẽ sớm được cập nhật cho Windows 11.

Khá nhiều tính năng mới mà Microsoft vừa công bố đang được thử nghiệm trong các kênh Dev, Beta... Tuy nhiên, mọi người dùng quan tâm đều cảm thấy vui khi Microsoft xác nhận rằng chúng sắp được tung ra.

Nổi bật nhất chắc chắn là giao diện dạng thẻ của Fle Explorer. Cho tới tận bây giờ, giao diện này vẫn bị Microsoft ẩn đi và bạn phải kích hoạt bằng cách sử dụng phần mềm vivetool. Cách kích hoạt chi tiết bạn có thể xem tại đây:

Về cơ bản, giao diện File Explorer dạng thẻ cung cấp cho bạn khả năng làm việc năng suất hơn, đa nhiệm tốt hơn và linh hoạt hơn.

Giao diện dạng thẻ mới của File Explorer trên Windows 11
Giao diện dạng thẻ mới của File Explorer trên Windows 11

Microsoft cũng nhấn mạnh về một trải nghiệm được làm mới cho File Explorer. Giờ đây, File Explorer sẽ hiển thị các đề xuất được ngữ cảnh hóa liên quan tới các tệp mà bạn nên truy cập. Tính năng này được cung cấp bởi Context IQ và cũng được sử dụng trong Microsoft Editor. Bạn cũng có thể ghim các tệp và thư mục mà mình truy cập thường xuyên vào mục yêu thích của File Explorer.

Tiếp theo, chúng ta có khả năng nhóm ứng dụng thành các thư mục khác nhau trong Start Menu. Bạn có thể nhóm nhiều ứng dụng vào một thư mục và đặt tên cho nó để truy cập nhanh hơn.

Các tính năng khác bao gồm Snap Layouts được cải tiến, Focus bao gồm một bộ hẹn giờ tập trung tích hợp và cả khả năng thiết lập chế độ không làm phiền. Tính năng Live Captions cũng được bổ sung để nâng cao khả năng tiếp cận cho người khiếm thính.

Cuối cùng, Microsoft cũng muốn giúp bạn thực hiện các cuộc họp trực tuyến dễ dàng hơn. Vì thế, Windows 11 sẽ có thể sử dụng AI với phần cứng tích hợp để làm rõ giọng nói (Voice Clarity), tự động tạo khung hình (Automatic Framing), làm mờ nền chân dung (Portrait Background Blur) và giao tiếp bằng mắt (Eye Contact) để cho các cuộc họp trở nên cá nhân hơn, dễ chịu hơn.

Ngoài ra, Microsoft còn công bố nhiều khả năng khác, tập trung nhiều hơn vào doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo thêm những tính năng bảo mật mới sắp được cập nhật cho Windows 11. Mặc dù Microsoft không tiết lộ khi nào các tính năng mới sẽ được tung ra nhưng nhiều khả năng chúng sẽ có mặt trong bản cập nhật Windows 11 22H2 tung ra vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 06/04/2022 11:45
51 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ