Focus Mode trên Android đã sẵn sàng với nhiều tính năng mới đáng trải nghiệm

Android 10 là phiên bản Android nhận được phản hồi tích cực nhất từ trước đến nay của Google. Điều này là nhờ sự xuất hiện của một loạt tính năng mới mẻ và vô cùng hữu ích cho người dùng, trong đó đặc biệt phải kể tới tính năng Focus Mode.

Focus Mode về cơ bản là một tiện ích giúp nâng cao sự tập trung của người dùng khi làm việc bằng cách cho phép kiểm soát thông báo cũng như hoạt động nền của tất cả các ứng dụng trên thiết bị, qua đó giảm tối đa thời gian sử dụng màn hình điện thoại khi không cần thiết - yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung. Hiểu một cách nôm na, bạn chỉ cần chọn các ứng dụng thường làm mình mất tập trung và tạm dừng chúng.

Focus Mode

Khi đặt một ứng dụng trong Focus Mode, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào, đồng thời không thể sử dụng ứng dụng đó cho đến khi tắt Focus Mode. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn không muốn nhận tin nhắn hoặc thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội trong lúc làm việc, trong khi vẫn không cần phải chuyển thiết bị về chế độ máy may (tắt hết tất cả kết nối trên thiết bị). Tóm lại, bạn sẽ có thể kiểm soát bất cứ thứ gì mình muốn thấy hoặc tạo thông báo trên chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình.

Theo thông báo từ Google, tính năng Focus Mode hiện đã hết phiên bản beta, sẵn sàng để sử dụng với đầy đủ khả năng hỗ trợ hoàn chỉnh nhất. Dựa trên phản hồi từ người dùng ở giai đoạn beta, Google đã bổ sung thêm một số tính năng mới thiết thực cho Focus Mode. Ví dụ: giờ đây bạn sẽ có thêm tùy chọn tự động bật và tắt Focus Mode theo lịch trình cũng như mốc thời gian cụ thể đã chọn từ trước. Và tính năng mới Take Break sẽ cho phép bạn lên lịch tạm ngắt Focus Mode.

Focus Mode hiện đã có sẵn trên tất cả các thiết bị Android 9 và Android 10 đã cài đặt tiện ích Digital Wellbeing và Parental Controls. Tính năng này là một phần của dự án Digital Wellbeing do chính Google triển khai, tập trung nghiên cứu về các công nghệ giúp giảm thời gian sử dụng màn hình thiết bị điện tử khi không cần thiết.

Quantrimang.com đã có bài viết hướng dẫn kích hoạt Focus Mode, bạn có thể tham khảo nhé.

Thứ Bảy, 21/12/2019 09:15
52 👨 502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ