Microsoft bỏ tính năng chia tab cửa sổ Sets khỏi Windows 10

Sets là tính năng khá hay của Windows 10 cho phép người dùng nhóm các ứng dụng đang chạy trên máy vào cùng một cửa sổ, có thể chuyển qua lại dễ dàng. Tính năng hiển thị các tabs trong File Explorer đã được đưa vào thử nghiệm ở Insider và Microsoft từng có kế hoạch ra mắt tính năng Sets này vào cuối năm ngoái nhưng đã bị hoãn lại.

Tuy nhiên, thông tin mới đây của ZDNet cho thấy có vẻ như Microsoft đã quyết định bỏ luôn tính năng này khỏi Windows 10.

Chức năng chia tab cửa sổ Sets trong Windows 10

Nguyên nhân khiến Microsoft đưa ra quyết định này được cho là do Sets khó sử dụng, khó hiểu và không được người dùng đón nhận.

Ngoài ra, việc phát triển trình duyệt Edge dựa trên nhân Chromium cũng là một động lực lớn để Microsoft đưa ra quyết định nói trên. Bởi nếu muốn Sets có mặt trên Edge Chromium thì sẽ phải mất nhiều tháng trời để chỉnh sửa, điều này sẽ khiến Microsoft phải hoãn việc ra mắt trình duyệt này, còn nếu muốn Edge ra mắt đúng lịch thì nó lại không dùng được với Sets.

Mặc dù Sets đã được đưa ra khỏi bản build mới nhất nhưng có vẻ như Microsoft vẫn đang tìm cách triển khai cửa sổ dạng tab theo một cách nào đó. Chia sẻ trên Twitter, một quản lý cao cấp của hãng cho biết tab vẫn là mục tiêu được ưu tiên.

Thứ Ba, 23/04/2019 14:36
53 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ