Người dân New York sắp có thể kết hôn online?

Thống đốc New York Andrew Cuomo vừa đưa ra thông báo ban hành 1 sắc lệnh hành pháp mới, cho phép công dân của tiểu bang này có thể tổ chức hôn lễ hợp pháp thông qua các ứng dụng video call/hội nghị trực tuyến như một biện pháp tuân thủ các quy định giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp ở tiểu bang New York nói riêng và trên toàn nước Mỹ nói chung.

Cụ thể từ nay cho tới ngày 18/8, người dân New York nếu có nhu cầu sẽ được phép tổ chức các lễ kết hôn “từ xa” và vẫn được cấp giấy xác nhận từ chính quyền như thông thường. Sắc lệnh mới cũng sẽ cho phép mọi người có thể thực hiện các nghi lễ qua video ngay tại nhà mà không cần phải đi tới các khu vực cử hành hôn lễ như trước đây.

 Kết hôn qua phần mềm video call
Kết hôn qua phần mềm video call

Tất nhiên để nhận được giấy xác nhận từ chính quyền, các cặp vợ chồng cũng sẽ phải đăng ký trước với nhà chức trách, đồng thời sẽ phải trình thẻ căn cước có dán ảnh hợp lệ trong lúc cử hành "lễ kết hôn kỹ thuật số" để đại diện chính quyền xác nhận. Nhìn chung, các cặp đôi có thể mời bất cứ ai trên thế giới tham gia vào hôn lễ của mình, nhưng không được thiếu sự tương tác trực tiếp giữa cặp vợ chồng, đại diện chính quyền, nhân chứng hoặc người đứng ra tổ chức hôn lễ.

"Không có lý do gì phải trì hoãn một sự kiện trọng đại như vậy trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Bạn có thể kết hôn qua Zoom", Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết.

Trong phát biểu của mình, ông Andrew Cuomo có nhắc đến Zoom, một trong những nền tảng hội nghị trực tuyến đang cực kỳ thịnh hành trong trong mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên ứng dụng này cũng đang vấp phải hàng loạt bê bối liên quan đến bảo mật và đặc biệt là vấn nạn "Zoombombing". Nếu không muốn lễ cưới của mình bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những vấn đề như vậy, mọi người có thể sử dụng những phần mềm hội nghị trực tuyến khác cũng đang rất được ưa chuộc như Skype, Google Meet hay FreeConference…

Sự bùng phát của đại dịch khiến hàng tỷ người trên thế giới phải hạn chế đi lại, các hoạt động mang tính cộng đồng như tưởng niệm, cưới hỏi cũng vì thế mà không thể diễn ra như thông thường. Tuy nhiên với sáng kiến mới của chính quyền New York các cặp đôi không chỉ vẫn có thể tổ chức hôn lễ như bình thường, mà đây chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện thực sự đáng nhớ trong cuộc đời.

Thứ Ba, 21/04/2020 22:53
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ