Có một thứ trên iPhone 15 Pro Max thỉnh thoảng cứ biến đi đâu mất?

Cây bút Andy Boxall của Digital Trends phát hiện ra rằng chiếc iPhone 15 Pro Max của mình gặp phải một sự cố bí ẩn là thời lượng pin luôn trồi sụt một cách khó hiểu, thời lượng sử dụng sau mỗi lần sạc chênh nhau rất nhiều. Lỗi này không xảy ra thường xuyên, có lúc xuất hiện có lúc lại bình thường.

iPhone 15 Pro Max

Dưới đây là chia sẻ của anh.

Khi iPhone 15 Pro Max hoạt động tốt, thường lượng pin hoàn toàn ổn với một lần sạc có thể sử dụng khoảng 2 ngày.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng thời lượng pin trên iPhone của anh giảm đột ngột một cách khó hiểu dù tần suất sử dụng không hề thay đổi nhiều. Có những lúc, máy giảm xuống dưới 50% pin vào khoảng giữa ngày. Nhưng lại có những này pin lại giữ ở mức 80% dù đã vào giữa buổi chiều.

Sự khác thường của pin khiến Andy Boxall phải ngạc nhiên.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max của anh đã nâng cấp lên iOS 17.5.1 và có vẻ như thời lượng pin dài và ổn định hơn trước. Nhưng anh không rõ tình trạng trên có lặp lại hay không.

Sạc pin iPhone

Andy Boxall đã cố gắng đi tìm hiểu mọi nguyên nhân bằng cách tìm kiếm các ứng dụng hao pin và phát hiện ra ứng dụng GoPro chạy ẩn và chiếm nhiều tài nguyên. Nhưng anh không hề hề sử dụng ứng dụng GoPro và chỉ phát hiện ra nó đang chạy khi kiểm tra cài đặt pin. Do đó, GoPro cũng không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng tụt pin bất thường.

Andy Boxall chia sẻ vấn đề với 2 đồng nghiệp khác và họ cho biết cũng gặp phải tình trạng kỳ quặc tương tự nhưng mỗi người lại gặp những cách sụt pin khác nhau.

Vấn đề thời lượng pin trục trặc trên các mẫu iPhone khác, không chỉ riêng dòng iPhone 15 đã được người dùng phản ánh từ lâu. Vì vậy, Andy Boxall cho rằng, không chỉ iPhone 15 Pro Max, không phải do một ứng dụng nào đó mà tình trạng này xảy ra với các phiên bản iOS khác nhau.

Andy Boxall sử dụng cả iPhone và điện thoại Android mỗi ngày, điều này chỉ xảy ra trên thiết bị của Apple.

Anh cho rằng, đây không phải là lỗi do phần cứng của iPhone 15 và hy vọng rằng sự cố này có thể được khắc phục khi dòng iPhone 16 ra mắt vào cuối năm nay.

Có vẻ như lỗi này thuộc về phần mềm iOS hoặc các ứng dụng. Dù không biết rõ đâu mới là thủ phạm thực sự của tình trạng pin bất thường này trên iPhone nhưng Andy Boxall hy vọng rằng nó sẽ sớm được khắc phục trên iOS 18. Anh cũng mong rằng các nhà phát triển đảm bảo rằng ứng dụng của họ không góp phần gây ra bất kỳ tình trạng hao pin bất ngờ nào trên iPhone 15 Pro Max.

Thứ Ba, 02/07/2024 14:54
42 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ