Microsoft chốt thời điểm ra mắt Windows 11 22H2?

Microsoft đã phát hành chính thức Windows 11 vào năm ngoái và kể từ đó đến nay, người dùng đã phải chờ đợi trong gần 1 năm để chào đón bản cập nhật lớn đầu tiên: Windows 11 22H2 với mã Sun Valley 2.

Theo nhận định ban đầu của giới quan sát, Microsoft nhiều khả năng sẽ công bố bản cập nhật Windows 11 22H2 trên sân khấu sự kiện Ignite thường niên, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 10 tại thành phố Seattle. Như thường lệ, đây là dịp để Microsoft công khai chiến lược, sản phẩm và cả định hướng phát triển của tương lai.

Tuy nhiên, đang có ngày càng nhiều báo cáo từ các nguồn uy tín chỉ ra rằng bản cập nhật rất được mong đợi này có thể ra mắt sớm hơn kế hoạch ban đầu. Cụ thể, theo tiết lộ từ The Verge và Windows Central, Windows 11 22H2 sẽ bắt đầu được tung ra vào ngày 20 tháng 9. Không có sự kiện nào được lên lịch (công khai) vào khoảng thời gian đó, và cũng không rõ lý do tại sao Microsoft lại chọn mốc thời gian này. Nhưng có lẽ công ty Redmond muốn dành một sự kiện riêng để nói về Sun Valley 2 nhằm ngụ ý tầm quan trọng của bản cập nhật này, thay vì gộp chung mọi thứ trong khuôn khổ Ignite 2022.

Đáng chú ý, Ignite năm nay cũng sẽ là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu 10 năm Microsoft ra mắt thương hiệu Surface và Surface RT (được giới thiệu vào ngày 26 tháng 10 năm 2012). Báo cáo từ The Verge (trích dẫn các nguồn giấu tên) cho biết Microsoft đang có kế hoạch kỷ niệm cột mốc quan trọng này với loạt thiết bị Surface hoàn toàn mới.

Sun Valley 2 được định hình là một bản cập nhật lớn, đi kèm với hàng loạt tính năng mới có thể thay đổi căn bản toàn diện trải nghiệm người dùng. Điều này là hoàn toàn có lý bởi trên Windows 11, Microsoft sẽ chỉ phát hành duy nhất 1 bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm thay vì 2 như với Windows 10.

Tab trong File Explorer - một thay đổi sẽ có mặt trong Windows 11 22h2
Tab trong File Explorer - một thay đổi sẽ có mặt trong Windows 11 22h2

Microsoft cũng đang lên kế hoạch tung ra bản cập nhật 22H2 cho Windows 10. Bản cập nhật này sẽ đến cùng thời điểm với gói nâng cấp Windows 11 tương đương, nhưng không rõ liệu sẽ có bất kỳ thay đổi đáng kể nào hay không. Hầu hết những điểm nhấn về các tính năng mới đều được định hướng cho Windows 11, vì vậy Windows 10 hầu như chỉ nhận được các bản vá lỗi và thay đổi nhỏ trong thời gian qua.

Cần lưu ý rằng Windows 11 22H2 sẽ vẫn đi kèm với những yêu cầu phần cứng nghiêm ngặt giống như phiên bản gốc. Vì vậy nếu đang sở hữu một PC đời cũ, bạn sẽ phải cân nhắc tiếp tục ở lại với Windows 10 (sẽ được hỗ trợ cho đến năm 2025), hoặc sử dụng các bản hack registry để cài đặt Windows 11 22H2.

Nhìn chung, tuy đến từ những nguồn uy tín nhưng toàn bộ thông tin trên hiện mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Chúng ta sẽ cần một thông báo chính thức từ Microsoft để mọi thứ trở nên sáng tỏ hơn.

Thứ Bảy, 27/08/2022 21:29
4,33 👨 1.832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ