Microsoft chính thức mở bán Key Windows 11 bản quyền

Windows 11 đã ra mắt được gần một năm, nhưng đáng ngạc nhiên là phải đến bây giờ hệ điều hành này mới chính thức khả dụng để người dùng có thể mua dưới dạng product key bản quyền “chính chủ” từ Microsoft.

Cụ thể theo báo cáo mới từ PCMag, Microsoft cuối cùng cũng đã chính thức mở bán Windows 11 Home và Windows 11 Pro dưới dạng product key trên Microsoft Store. Nếu bạn chưa biết thì product key là yếu tố để Microsoft xác minh rằng bản sao Windows đang được sử dụng là chính hãng. Windows sẽ không được kích hoạt nếu key không hợp lệ.

Mức giá bán Microsoft đưa ra cho các phiên bản Windows 11 không có gì thay đổi so với các biến thể Windows 10 tương đương: 139,00 USD cho bản Home, trong khi bản Pro có giá 199,99 USD. Trước đây, phương pháp chính thức duy nhất để mua bản sao Windows 11 bản quyền là sử dụng ổ USB. Mặc dù nhiều hệ thống PC đi kèm với product key Windows ngay khi xuất xưởng, nhưng tùy chọn mua key vẫn là không thể thiếu với cho những người đang muốn build một hệ thống máy tính Windows của riêng mình, cũng như bất kỳ ai đang sử dụng Windows trong môi trường máy ảo.

Microsoft không bán các product key được gắn nhãn đặc biệt cho Windows 11, nhưng người dùng vẫn có thể thực hiện quy trình cài đặt mới bằng product key Windows 10. Tình huống tương tự cũng xảy ra trong những ngày đầu của Windows 10, khi nhiều người cài đặt thành công hệ điều hành này bằng các key dành cho Windows 7, 8 hoặc 8.1.

Nhìn chung, Key bản quyền đã giúp Microsoft thu được một số khoản lợi nhuận khá lớn từ các tổ chức, doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân trên toàn thế giới.

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:25
51 👨 1.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ