‘Thiết bị nhiệm màu’ giúp bạn ngửi được anime, game

Aromajoin - một startup Nhật Bản đã công bố hai thiết bị hi-tech cho phép người dùng ngửi được mùi của anime tại Hội chợ Công nghệ Hàng tiêu dùng CES. Thiết bị này giúp hiện thực hóa giấc mơ nghe được mùi của các bộ anime Gotoubun hay Edgerunner.

Hai thiết bị của Aromajoin là thiết bị đeo Aroma Shooter Wearable và nền tảng video có mùi đầu tiên trên thế giới có tên gọi AromaPlayer giúp người xem ngửi được mùi của thứ đang được hiển thị trên màn hình.

Aromajoin cho biết, họ sẽ sử dụng các hộp tạo mùi thể rắn “có khả năng tạo mùi tốt hơn, lâu hơn” cho Aroma Shooter Wearable thay vì dùng các chất tạo mùi được đóng gói dạng khí hoặc lỏng.

Aroma Shooter Wearable có hình dạng như một chiếc vòng cổ công nghệ cao. Trên thiết bị có các đầu phun hướng về phía mặt của người dùng, không khí được hút qua đó, đi qua các hộp tạo mùi rồi thổi về phía người dùng, mang theo hương thơm dựa trên thông tin được chủ nhân video thiết lập sẵn.

Aroma Shooter Wearable

Các video đầu tiên với đủ nội dung từ phim ảnh đến anime và game đã xuất hiện trên nền tảng AromaPlayer, bạn có thể xem tại đây. Tất nhiên, bạn sẽ phải mua Aroma Shooter Wearable mới có thể “gửi” được mùi.

Trên trang web của Aromajoin đã bán một số mùi hương.
Trên trang web của Aromajoin đã bán một số mùi hương.

Aromajoin dự định sẽ mở một chiến dịch gọi vốn cộng đồng Kickstarter cho Aroma Shooter Wearable trong năm nay nhắm tới người dùng sở hữu thiết bị VR/AR. Hiện tại, hãng cũng đã bán 6 hộp tạo mùi và máy tạo mùi Aroma Shooter với giá gần 1,000 USD trên trang web của mình.

Thứ Sáu, 03/02/2023 08:17
12 👨 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ