Thanh niên tự làm cỗ máy in tin nhắn ra giấy cho bà nội 96 tuổi dễ đọc

Manuel Lucio Dallo, nick Twitter mrcatacroquer - một kỹ sư của hãng phần mềm Plastic SCM, đã tự làm chiếc máy Yayagram để giúp người bà 96 tuổi của mình có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại qua ứng dụng Telegram. Thậm chí cỗ máy này còn có thể in tin nhắn ra giấy để bà của anh có thể đọc được tin nhắn gửi đến dễ dàng hơn.

Với chiếc máy này, bà của Dallo có thể trò chuyện với con cháu thông qua các nút bấm vật lý mà không cần đụng vào màn hình cảm ứng hay nhờ người khác giúp đỡ.

Dallo đã chia sẻ về cấu tạo cũng như cách hoạt động của cỗ máy trong bài đăng của mình trên Twitter.

Dallo đã chia sẻ về cấu tạo cũng như cách hoạt động của cỗ máy

Để gửi tin nhắn thoại qua Telegram, bà của anh sẽ phải cắm dây cáp vào tên người nhận trong "danh bạ" - chỉ có 7 người được dán tên bằng các băng dính màu khác nhau cho dễ nhận biết.

Sau đó nhấn và giữ nút ghi âm là có thể nói qua micro tích hợp. Tin nhắn sẽ được gửi tới điện thoại người nhận và hiện lên giống như một tin nhắn thoại thông thường. Còn khi có người gửi tin nhắn văn bản đến, Yayagram sẽ được in ra giấy nhờ một máy in nhiệt tích hợp bên trong để bà của Dallo có thể đọc được.

Yayagram sẽ được in ra giấy nhờ một máy in nhiệt tích hợp bên trong

Cỗ máy này sử dụng bản mạch Raspberry Pi 4, vận hành trên nền Python. Để có thể thực hiện các thao tác trê, Dallo đã dùng tới nhiều thư viện phần mềm bên thứ ba.

Dallo cho biết, lý do anh làm nên cỗ máy của mình vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà bà của anh không thể gặp gỡ con cháu mình. Ngoài ra, bà của anh bị nặng tai và do vậy gặp nhiều khó khăn khi nghe các cuộc gọi thoại và video call thông thường.

Nhưng với Yayagram, bà của anh có thể tự mình gọi điện hoặc nhận tin nhắn của con cháu mình

Nhưng với Yayagram, bà của anh có thể tự mình gọi điện hoặc nhận tin nhắn của con cháu mình, những người không may đang ở cách xa bà.

Thứ Ba, 22/02/2022 14:15
52 👨 3.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ