Chiếc máy tính đầu tiên của Apple và bí ẩn 45 năm đã có lời giải

Chiếc máy tính đầu tiên do Apple ra mắt cách đây khoảng 45 năm có tên là Apple-1. 200 chiếc Apple-1 đã được bán ra. Khoảng 80 máy trong lô đầu tiên có số sê-ri viết tay trên bo mạch chủ dưới dạng “01-00##”, ví dụ “01-0060”.

Máy tính đầu tiên của Apple

Hiện nay, vài chục chiếc trong số này vẫn còn được lưu giữ. Nhưng "ai là người đã viết ra những số sê-ri trên Apple-1?" là câu hỏi người hâm mộ Apple đã đặt ra trong suốt nhiều thập kỷ mà vẫn chưa có câu trả lời.

Steve Wozniak, người thiết kế ra chiếc máy tính cho biết, ông không làm điều đó. Steve Jobs và Daniel Kottke, người đã lắp ráp và thử nghiệm một số bảng mạch cũng nói rằng không phải họ.

Tất cả những người liên quan khác trong hội đồng quản trị hay Paul Terrell, chủ sở hữu của Byte Shop - nơi đã mua 50 máy tính Apple-1 đầu tiên đều lên tiếng phủ nhận.

Achim Baqué, người phụ trách Cơ quan đăng ký Apple-1 đã giao hai máy tính Apple-1 cho PSA - một công ty dịch vụ xác thực chữ viết tay hàng đầu thế giới để tìm lời giải cho câu đố lâu đời này.

PSA đã thu thập ảnh và tiến hành đánh giá các đặc điểm của các số viết tay trên máy tính Apple-1 và nhiều mẫu chữ viết khác về độ nghiêng, độ liền mạch, áp lực bút và kích thước chữ cái.

Sau 3 tháng nghiên cứu, cuối cùng đã giải đáp được bí ẩn. Người đã viết ra những con số đó là Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple. Còn về lý do tại sao Steve Jobs lại viết những ký tự đặc biệt này thì đây sẽ là một bí mật sẽ mãi mãi không được giải đáp.

Thứ Bảy, 19/02/2022 10:31
31 👨 2.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ