Thanh niên này chơi Fortnite và kiếm $500.000 một năm

Thể thao điện tử là ngành công nghiệp đang nở rộ và thu về khá nhiều tiền. Nick Overton chỉ là một chàng thanh niêm bình thường 27 tuổi đến từ Iowa, nhưng đằng sau nụ cười khiêm nhường đó là một tay chơi Fornite chuyên nghiệp với cái tên Immarksman. Anh hiện đang chơi chuyên nghiệp cho Counter Logic Gaming, kiếm được từ $300.000 tới $500.000 một năm nhưng vẫn không tự cho mình là tay chơi giỏi.

Một ngày bình thường của Nick bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng, thảo luận công việc với nhóm và bắt tay vào làm việc trên video YouTube. Anh kết thúc vào khoảng 3 giờ chiều, sau đó stream game từ 5 giờ tới 10 giờ tối.

Việc chơi game hàng giờ liền mỗi ngày đối với nhiều người có thể là việc đơn giản hay vui vẻ, nhưng khi đây là một công việc và bạn phải phân tích từng trận đấu thì tuần làm việc sẽ không hề thư thái chút nào. "Tôi chẳng bao giờ đi chơi với bạn cả", Nick nói, "ngày nào tôi cũng stream".

Nick Overton, tay chơi Fornite chuyên nghiệp
Nick Overton, tay chơi Fornite chuyên nghiệp

Nếu Fornite có cập nhật mới thì ngày sẽ còn dài hơn. Anh phải dậy từ 3 giờ sáng, làm việc, quay video mới về cập nhật mới. "Nó giúp tăng tên tuổi cho kênh của tôi", anh nói cần phải tập trung và thường xuyên cập nhật theo cái mới.

Nick lần đầu có máy chơi game là Nintendo 64 năm anh 6 tuổi. "Lúc đó, có lẽ đó là niềm nuối tiếc lớn nhất của ông ấy", Nick nói khi nhắc tới việc bố cho anh chiếc máy chơi game đó. Một ngày, khi đi học về, anh phát hiện ra bố mình đã bán chiếc Xbox để anh thôi nghiện game. "Tôi phát điên lên và rất giận bố". Sau đó anh đã không chơi game trong 2 năm.

Năm lên 14 tuổi, anh kiếm được việc và tự mua cho mình một chiếc Xbox. Khi ra ở riêng, anh cũng không nghĩ sẽ kiếm tiền từ việc chơi game. "Tôi chỉ làm vì tôi thấy thích thôi".

Thể thao điện tử ngày càng phát triển, giúp người chơi kiếm tiền thật
Thể thao điện tử ngày càng phát triển, giúp người chơi kiếm tiền thật

Mới đây anh chia sẻ cách duy trì thu nhập bằng Des Moines Register và Yahoo Finance. "Hầu hết mọi người đều làm việc, nhận tiền. Rất đơn giản. Nhưng với YouTube và việc livestream thì phức tạp hơn nhiều". Nhiều game thủ trên YouTube hợp tác với Multi-Channel Network (MCN) đóng vai trò là người đại diện và cho họ biết phải làm gì.

Theo Nick, MCN sẽ nói "Chúng tôi có 10.000 người tạo nội dung kiếm được rất nhiều lượt xem mỗi tháng", YouTube thì nói "Chúng tôi sẽ tìm quảng cáo cho họ". Họ lấy phần trăm từ quảng cáo, chia cho cả mạng lưới và trả cho bạn theo hợp đồng".

Với Twitch thì hơi khác. "Trên Twitch, nhiều doanh thu được tạo qua người xem video của bạn. Mọi người sẽ bỏ ra $2, $3 hay gì đó để đăng ký, tương tự các tạp chí ngày xưa. Twitch lấy trung bình $5 một tháng phí đăng ký. Người tạo video sẽ được chia phần trăm. Twitch cũng lấy phần trăm. Đổi lại, họ có được một số lợi ích khác từ video stream hoặc từ người stream".

Được trả tiền để chơi game nghe đã đủ điên rồ rồi, nhưng Nick nói rằng lạ nhất là khi mọi người nhận ra anh ở chốn công cộng. "Họ bảo tôi chụp ảnh cùng hoặc xin chữ kí. Hơi kì lạ khi hầu hết mọi người không nghĩ game thủ lại xuất hiện ở một cửa hàng nào đó. Họ sẽ nói "Anh ta là người nổi tiếng à?", không, tôi chỉ chơi game thôi".

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 14:40
32 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ