Adobe cho phép tạo ảnh bằng AI miễn phí trong file PDF

Hàng loạt tính năng mới được hỗ trợ bởi AI cho phần mềm Acrobat PDF và AI Assistant, chatbot cho phép người dùng tương tác với tài liệu đã được Adobe công bố mới đây.

Theo đó, từ ngày 18/6, người dùng có thể tạo và chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trong file PDF bằng cách sử dụng Acrobat với các tính năng mới được hỗ trợ bởi Adobe Firefly – mô hình tạo ảnh AI thế hệ mới của Adobe.

Tính năng Chỉnh sửa hình ảnh với các khả năng của Firefly như Generative Fill, Remove Background, Erase and Crop,…sẽ cho phép người dùng cải thiện hình ảnh hiện có. Trong khi đó, tính năng Generate Image sẽ tận dụng Firely sử dụng văn bản mà người dùng đã nhập để tạo hình ảnh.

Tính năng Generate Image sẽ tận dụng Firely sử dụng văn bản mà người dùng đã nhập để tạo hình ảnh.

Adobe cho biết, mỗi tháng tất cả người dùng Acrobat Standard và Pro cá nhân sẽ nhận được 250 điểm generative credits trong khoảng thời gian giới hạn để sử dụng với các tính năng Chỉnh sửa hình ảnh và Generate Image.

Hiện tại, Adobe Acrobat còn là giải pháp PDF đầu tiên cung cấp khả năng tạo ảnh bằng AI ngay trong ứng dụng nhưng tính năng này mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh và giới hạn cho người dùng máy tính.

Ngoài ra, các tính năng mới trong AI Assistant của Acrobat còn cho phép người dùng đặt câu hỏi, nhận thông tin chi tiết kèm với trích dẫn và tạo nội dung từ các file PDF, Microsoft Word, PowerPoint và file văn bản.

AI Assistant

Tính năng ghi lại cuộc họp của trợ lý cũng đang được Adobe nâng cấp. Tính năng tóm tắt bằng AI sẽ đưa ra các điểm chính và việc cần làm mà các thành viên đã nêu trong cuộc họp.

Adobe cũng khẳng định “không huấn luyện các mô hình AI thế hệ mới của công ty trên dữ liệu khách hàng” mà chỉ sử dụng nội dung được cấp phép. Các nội dung được tạo bằng các tính năng hỗ trợ bởi Firefly sẽ được kiểm duyệt và tự động đính kèm Content Credentials.

Thứ Tư, 19/06/2024 16:18
21 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ