Adobe ra AI 'trò chuyện' với file PDF giúp người dùng hiểu nội dung mà không cần đọc toàn bộ

Acrobat AI Assistant, công cụ mới ra mắt của Adobe, có thể phân tích trang tài liệu PDF phức tạp chạy trên phần mềm Acrobat chỉ bằng các truy vấn và nhận phản hồi, giúp người dùng chat để hiểu nội dung file PDF mà không cần đọc toàn bộ.

Acrobat-AI-Assistant

CEO Adobe Shantanu Narayen nói với CNBC, Acrobat AI Assistant giúp bạn tóm tắt nội dung, đặt câu hỏi hoặc tương tác với một tệp PDF, từ đó hiểu nội dung mà không cần đọc hết. Acrobat AI Assistant đặc biệt hữu ích trong việc học tập, xem tài liệu thuế...

Tính năng mới hỗ trợ đa nền tảng, gồm bản cho máy tính, tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Hiện công ty đang thử nghiệm tính năng truy vấn bằng giọng nói dành cho bản di động.

Tuy nhiên, Acrobat AI Assistant chỉ có trên Acrobat Pro với giá 4,99 USD, chứ không được trang bị cho bản miễn phí Adobe Reader.

Năm ngoái, Adobe cũng bổ sung một số tính năng AI hỗ trợ người dùng trên phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop gồm AI Firefly và tính năng Generative Fill, giúp thêm, mở rộng hoặc xóa các chi tiết khỏi ảnh chỉ bằng cách gõ văn bản, tương tự Dall-E, Midjourney và các AI vẽ tranh khác

Theo các chuyên gia, từ sau cơn sốt ChatGPT năm ngoái, ngày càng nhiều công ty công nghệ kết hợp trợ lý AI vào sản phẩm của mình. Yusuf Khan, người đứng đầu bộ phận khoa học dữ liệu và AI của Constellation, cho biết, chúng ta đang dần chuyển từ cách tiếp cận dựa trên tìm kiếm sang cách tiếp cận dựa trên trò chuyện.

Thứ Tư, 17/04/2024 09:55
11 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ