Sự cố iCloud Private Relay ảnh hưởng đến người dùng iCloud+

Nếu gặp sự cố khi duyệt web trên các thiết bị Apple của mình vào đêm thứ năm hôm qua, bạn không phải là người duy nhất. iCloud Private Relay đang gặp sự cố có thể khiến dịch vụ chậm hoặc không khả dụng.

iCloud Private Relay bị ngừng hoạt động

Apple đã xác nhận sự cố thông qua trang web System Status của mình. Theo công ty, sự cố bắt đầu vào khoảng 11:34 sáng theo giờ Thái Bình Dương và vẫn đang tiếp diễn.

Đối với những ai chưa biết, iCloud Private Relay sẽ gửi tất cả các yêu cầu truy cập Internet của bạn qua hai relay Internet riêng biệt, bảo mật, bao gồm một relay do Apple vận hành và một relay do bên thứ ba vận hành. Relay thứ hai có nghĩa là ngay cả Apple cũng không biết người dùng là ai và các trang web họ đang truy cập

Tuy nhiên, vì iCloud Private Relay kiểm soát các yêu cầu truy cập Internet nên sự cố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của người dùng.

Apple đã biết về sự cố gián đoạn này và đang nỗ lực khắc phục. Hiện tại, nếu bạn gặp sự cố khi duyệt web, nên tắt iCloud Private Relay trong cài đặt iCloud.

Lưu ý rằng iCloud Private Relay là một phần của gói đăng ký iCloud+. Tính năng này không khả dụng đối với người dùng iCloud miễn phí.

Thứ Sáu, 26/07/2024 10:43
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng