Elon Musk ra mắt Starlink Mini với lời khẳng định có thể ‘thay đổi cả thế giới’

Một phiên bản nhỏ gọn của ăng-ten Starlink mới được Space X ra mắt kèm theo lời quảng cáo như một lựa chọn di động dành cho khách hàng sử dụng Internet vệ tinh của mình.

Theo Space X, Starlink Mini là một bộ kit di động được thiết kế nhỏ gọn, nặng hơn 2 pound (khoảng 1 kg) và có kích thước khoảng 12 inch x 10 inch x 1,5 inch. Nó nhỏ bằng một nửa và nhẹ bằng một phần ba so với ăng-ten Standard của Starlink, có thể để vừa trong một chiếc balo. Nó được thiết kế để cung cấp internet tốc độ cao với độ trễ thấp khi di chuyển.

Starlink-Mini

Starlink Mini đi kèm với bộ định tuyến WiFi tích hợp và "tiêu thụ ít điện năng hơn" so với các ăng-ten khác. Tốc độ tải xuống của Starlink Mini đạt trên 100 megabit mỗi giây.

Starlink Mini hiện đang được bán với số lượng hạn chế và có giá 599 USD (khoảng 15 triệu đồng) mỗi chiếc, cao hơn 100 USD so với mẫu "Standard" cơ bản được bán kèm với dịch vụ Residential.

Space X hy vọng sẽ giảm giá thành xuống mức giá hợp lý hơn để những người trên khắp thế giới nơi kết nối internet đắt đỏ hoặc hoàn toàn không có đều có thể sử dụng.

Ngoài chi phí phần cứng ban đầu, Starlink Mini có giá sử dụng dịch vụ là 150 USD mỗi tháng. Hiện dịch vụ này của Starlink Mini đang được SpaceX cung cấp như một gói bổ sung 30 USD mỗi tháng trên gói Residential 120 USD/ tháng.

Dịch vụ "Mini Roam" giới hạn 50 gigabyte dữ liệu mỗi tháng và "có thể được sử dụng ở bất cứ đâu trên khắp nước Mỹ. Mỗi gigabyte vượt quá dung lượng sẽ bị thu thêm 1 USD.

Elon Musk cho biết, việc cài đặt Starlink Mini mất chưa đến năm phút. Musk tuyên bố: "Sản phẩm này sẽ thay đổi thế giới".

SpaceX hiện có khoảng 6.000 vệ tinh Starlink trên quỹ đạo, kết nối hơn 3 triệu khách hàng tại 100 quốc gia.

Thứ Bảy, 22/06/2024 10:37
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ