Internet vệ tinh của Trung Quốc gây chú ý vì giống Starlink nhưng giá đắt hơn nhiều

Công ty OneLinQ của Trung Quốc vừa cho ra mắt một thiết bị Internet vệ tinh dạng đĩa, trông rất giống với Starlink do SpaceX sản xuất, nhưng nhỏ hơn một chút. Đây được xem là thiết bị internet vệ tinh đầu tiên của Trung Quốc dành cho mục đích dân sự.

Thiết bị Internet vệ tinh của Trung Quốc cao 430 mm, nhỏ hơn một chút so với Starlink do SpaceX sản xuất, cao 513 mm. Thiết bị được tích hợp sẵn bộ định tuyến Wi-Fi bên trong.

Thiết bị Internet vệ tinh dạng đĩa của Trung Quốc

Sản phẩm của Trung Quốc đi kèm với pin 20.000 mAh và có hộp đựng để có thể hoạt động trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Ông Liu Yu, phó Chủ tịch của OneLinQ cho biết, công ty nhắm tới đối tượng khách hàng là những người muốn nhận Internet ở các vùng không có sóng di động, chẳng hạn như “những khách hàng khó tính có đam mê xê dịch”.

Sản phẩm được trang bị hộp đựng chắc chắn và pin 20.000 mAh. Ảnh: OneLinQ.
Sản phẩm được trang bị hộp đựng chắc chắn và pin 20.000 mAh. Ảnh: OneLinQ.

Để nhận dữ liệu băng thông rộng, thiết bị Internet vệ tinh của Trung Quốc giao tiếp với các vệ tinh từ công ty APStar có trụ sở tại Hong Kong — có liên kết với Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, một công ty nhà nước Trung Quốc.

APStar vận hành một số vệ tinh địa tĩnh ở độ cao cao hơn so với các vệ tinh quay quanh Trái Đất tầm thấp như Starlink.

Sản phẩm của OneLinQ có giá 29.800 nhân dân tệ

OneLinQ sẽ khai thác vệ tinh APStar 6D để nhận dữ liệu Internet, hứa hẹn sẽ mang lại tốc độ tải xuống lên tới 100 Mbps và tốc độ tải lên 20 Mbps cho người dùng. Thiết bị cũng có thể hỗ trợ kết nối Wi-Fi trong bán kính 50 m.

Sản phẩm của OneLinQ có giá 29.800 nhân dân tệ (khoảng 4.109 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản chuyên nghiệp mạnh mẽ hơn với giá 49.800 nhân dân tệ (khoảng 6.868 USD), cao hơn đáng kể so với của Starlink.

OneLinQ hướng tới mục tiêu bán được 100.000 chiếc cho sản phẩm thế hệ đầu tiên của mình. Công ty đang nhận đơn đặt hàng trước.

Thứ Sáu, 14/06/2024 10:38
12 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ