Bị EU phạt 5 tỷ USD, Google dọa sẽ tính phí Android

Mới đây, EU đã phạt Google một mức phạt khoảng 5 tỷ USD do lạm dụng sự độc quyền của những ứng dụng Android. Đây một mức phạt chống độc quyền cao nhất trong lịch sử. Quyết định của EU, buộc Google phải tách ứng dụng Chrome và Search khỏi Android và điều này có thể sẽ khiến Android không còn được miễn phí.

Sundar Pichai, CEO Google đã vạch ra phản ứng của công ty đối với án phạt của EU trong một bài đăng blog bảo vệ quyết định của Google trong việc tích hợp ứng dụng Search và Chrome vào Android. Pichai cho biết, một người dùng Android thông thường sẽ tự cài đặt khoảng 50 ứng dụng và họ có thể gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn một cách dễ dàng.

Android

Việc tích hợp gói ứng dụng Search và Chrome vào Android giúp nó được cung cấp miễn phí và các nhà sản xuất điện thoại cũng được hưởng lợi từ điều này.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, nếu Google không còn được tích hợp các ứng dụng của hãng sẽ khiến doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Google, (chiếm hơn 50% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số thuần túy của công ty) sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và điều này sẽ ảnh hưởng tới mô hình kinh doanh miễn phí của Android. Do đó, Google sẽ xem xét lại việc cấp phép Android cho các nhà sản xuất điện thoại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/07/2018 14:41
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ