Samsung và NAVER hợp tác phát triển chip AI hiệu suất cao đầy hứa hẹn

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với một trong những tập đoàn công nghệ nội địa hàng đầu - NAVER - nhằm phát triển các sản phẩm bán dẫn có thể xử lý khối lượng công việc liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) tốt hơn. Dự án hợp tác đầy tham vọng này được kỳ vọng sẽ là sự dung hòa giữa khả năng thiết kế, gia công sản phẩm bán dẫn tuyệt vời của Samsung và chuyên môn hàng đầu của NAVER về thuật toán và dịch vụ liên quan đến AI.

Rõ ràng, những tiến bộ trong AI hiệu suất cao ứng dụng ở nhiều lĩnh vực đời sống thời gian gần đây đã gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng phần cứng nói chung, khi có một lượng ngày càng lớn dữ liệu theo cấp số nhân cần được xử lý. Vấn đề nằm ở chỗ các hệ thống hiện tại chưa đủ mạnh mẽ và hiệu quả trong việc xử lý những khối lượng công việc vừa lớn vừa phức tạp như vậy. Đây là lý do hai ông lớn Hàn Quốc này hiện đang đẩy mạnh hợp tác để phát triển công nghệ chất bán dẫn được tối ưu hóa để hoạt động với khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo cường độ cao.

Samsung và NAVER hợp tác phát triển chip AI hiệu suất cao

Thông qua thỏa thuận hợp tác với NAVER, chúng tôi sẽ phát triển các giải pháp bán dẫn tiên tiến để giải quyết vấn đề tắc nghẽn bộ nhớ trong các hệ thống AI quy mô lớn”, Jinman Han, Phó Chủ tịch Điều hành Bộ phận Bán hàng & Tiếp thị Bộ nhớ Toàn cầu tại Samsung Electronics cho biết. “Với các giải pháp phù hợp phản ánh nhu cầu cấp thiết nhất của các nhà cung cấp dịch vụ AI và người dùng, chúng tôi cam kết mở rộng dòng sản phẩm bộ nhớ dẫn đầu thị trường của mình bao gồm lưu trữ tính toán, PIM (xử lý trong bộ nhớ) và hơn thế nữa, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng tăng của quy mô dữ liệu”.

Samsung cho biết họ đang phát triển các sản phẩm bộ nhớ và ổ lưu trữ được thiết kế cho khối lượng công việc AI, bao gồm SmartSSD, bộ nhớ băng thông cao hỗ trợ PIM, và bộ nhớ thế hệ tiếp theo hỗ trợ giao diện Compute Express Link. Thông qua thỏa thuận hợp tác với NAVER, Samsung có thể tối ưu hóa tốt hơn công nghệ này. NAVER sẽ chịu trách nhiệm tinh chỉnh HyperCLOVA, một mô hình ngôn ngữ siêu tỷ lệ và cải thiện các thuật toán nén để tăng hiệu quả tính toán.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm đầy tiềm năng cho thị trường. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Năm, 22/12/2022 23:59
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ