Cảm biến vân tay của Samsung sẽ an toàn hơn 2,5 tỷ lần

Cảm biến vân tay đã trở thành trang bị không thể thiếu trên các sản phẩm công nghệ ngày nay như điện thoại, laptop, máy tính bảng. Bên cạnh việc cải thiện tốc độ quét của cảm biến, một khía cạnh khác đang được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm phát triển đó chính là tính bảo mật.

Một báo cáo mới đến SamMobile đã tiết lộ Samsung hiện đang có kế hoạch cải thiện triệt để tính bảo mật của hệ thống cảm biến quét dấu vân tay do hãng tự phát triển. Một trong những khía cạnh nâng cấp chính mà gã khổng lồ Hàn Quốc đang nắm đến là thay thế cụm cảm biến vân tay nhỏ, có vùng quét hẹp hiện tại bằng một hệ thống lớn hơn, có thể quét nhiều dấu vân tay cùng một lúc và sẽ hỗ trợ vùng quét lớn hơn.

Cảm biến vân tay của Samsung sẽ an toàn hơn 2,5 tỷ lần vào năm 2025

Theo Deiter May, Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất đầu đọc vân tay lớn nhất thế giới ISORG, Samsung nhiều khả năng sẽ sớm áp dụng công nghệ mới họ trong các tấm nền OLED sắp ra mắt của hãng. Bản thân phía Samsung cũng đã tiết lộ rằng tấm nền OLED 2.0 thế hệ tiếp theo của hãng sẽ sử dụng công nghệ cảm biến “All-in-One” này. Hệ thống cảm biến mới được cho là sẽ có thể được xác thực bằng ba dấu vân tay cùng một lúc, an toàn hơn 2,5 x 10-9 (hoặc 2.500.000.000 lần) so với chỉ sử dụng một dấu vân tay như truyền thống. Ý tưởng ở đây là sử dụng cần như toàn bộ màn hình để quét đồng thời ba ngón tay cùng lúc, qua đó tăng đáng kể tính bảo mật.

Cũng theo Deiter May, nhiều khả năng Samsung sẽ tung ra tấm nền OLED 2.0 trong năm 2025. Vì các mẫu Apple gần như không có kế hoạch trang bị cảm biến vân tay cho iPhone, Samsung được dự đoán sẽ là cái tên thống trị ngành công nghiệp điện thoại thông minh về cảm biến All-in-One, bên cạnh việc trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên hỗ trợ công nghệ quét nhiều dấu vân tay đồng thời.

Thứ Năm, 22/12/2022 23:46
51 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ