Samsung Galaxy S8 cứu mạng 20 người trong vụ tai nạn lật thuyền ở Philippines

Mới đây, một chiếc Samsung Galaxy S8 đã trở thành phao cứu sinh cho 20 mạng người trong một vụ tai nạn lật thuyền tại Philippinnes.

Cụ thể, vào ngày 8/7 vừa qua, một vụ tai nạn lật thuyền đã xảy ra ở vùng biển ngoài khơi thành phố Bogo, tỉnh Cebu, Philippines. Lúc xảy ra tai nạn, trên thuyền có 16 thợ lặn và 4 người Philippines. May mắn khi sự cố xảy ra, Jim Emdee, một người quốc tịch Canada cũng có mặt trên thuyền khi đó, đã dùng chiếc Galaxy S8 của mình để gọi cứu hộ và chia sẻ vị trí GPS. Sau 30 phút, toàn bộ 20 người đã được cứu.

Một chiếc Samsung Galaxy S8 đã trở thành phao cứu sinh cho 20 mạng người

Jim Emdee cho biết, chiếc Galaxy S8 của anh là thiết bị duy nhất có thể hoạt động tốt mặc dù bị chìm trong nước biển nhờ khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, thậm chí nó vẫn hoạt động cho tới khi toàn bộ mọi người được cứu vào bờ.

Khi biết được thông tin này, James Jung, giám đốc Samsung Electronics Philippines cho biết: “Chúng tôi rất vui khi biết tất cả mọi người đều an toàn và chiếc Samsung Galaxy S8 đã giúp ích cho công tác cứu hộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất những thiết bị có thể hỗ trợ người dùng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn".

Samsung Galaxy S8

Nhân cơ hội này, Samsung cũng nhắc người dùng về sự tồn tại và cách kích hoạt tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp trên smartphone của họ. Để gửi tin nhắn cầu cứu đến các số khẩn cấp đã được chỉ định, người dùng chỉ cần nhấn nút nguồn 3 lần sau khi đã kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings → chọn Advanced features → chọn Send SOS message.

Samsung cũng khuyên người dùng nên kích hoạt tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp và bật định vị GPS khi đi một mình hoặc tới những nơi xa lạ.

Chỉ vài ngày trước khi vụ việc này xảy ra, Ủy ban Tiêu dùng và Cạnh tranh của Úc đã buộc tội Samsung quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước trên các flagship Galaxy S.

Thứ Năm, 25/07/2019 08:06
52 👨 1.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ