Samsung trình làng CPU Exynos hoàn toàn mới, được sản xuất riêng cho dòng Galaxy Watch4

Samsung vừa gây bất ngờ khi công bố thông tin chi tiết về bộ vi xử lý hoàn toàn mới của dòng Galaxy Watch4. Có tên gọi Exynos W920, đây là con chip được gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc phát triển riêng cho dòng sản phẩm đồng hồ thông minh sắp ra mắt của mình, cho thấy hãng đánh cược rất lớn vào sự thành công cũng như khả năng cạnh tranh của Galaxy Watch4 so với Apple Watch và các đối thủ khác trên thị trường nói chung.

Bộ vi xử lý này được sản xuất dựa trên quy trình 5nm mới nhất của Samsung Foundry, sở hữu 2 lõi CPU ARM Cortex-A55 và GPU ARM Mali-G68. Đây là mức cấu hình không hề tệ đối với một con chip dành cho smartwatch. Theo các thử nghiệm nội bộ từ Samsung, bộ vi xử lý mới này có thể cho hiệu suất tốt hơn 20% so với phiên bản tiền nhiệm Exynos 9110. Trong các bài kiểm tra về khả năng xử lý đồ họa, Exynos W920 cũng cho hiệu suất tổng thể tốt hơn rõ rệt, lên tới 10 lần so với thế hệ trước. Ngoài ra, GPU ARM Mali-G68 này cũng có thể xử lý màn hình có độ phân giải lên đến 960 x 540 pixel (qHD).

Với Exynos W920, các thiết bị đeo thông minh trong tương lai của Samsung, mà bắt đầu ở đây là Galaxy Watch4, sẽ có thể chạy các ứng dụng với giao diện người dùng trực quan hấp dẫn và trải nghiệm người dùng nhanh nhạy hơn, trong khi vẫn đảm bảo khả năng kết nối linh hoạt, ổn định đúng với một thiết bị di động”, Harry Cho, phó chủ tịch tiếp thị System LSI Samsung Electronics, cho biết.

Galaxy Watch

Về tổng thể, Exynos W920 cũng là một trong những bộ vi xử lý smartwatch nhỏ nhất mà Samsung từng sản xuất. Con chip này nằm trong gói sản phẩm có tên Fan-Out Panel Level Packaging (FO-PLP), bao gồm Exynos W920 mới cùng với một con chip quản lý năng lượng, RAM LPDDR4 và bộ lưu trữ eMMC. Tất cả đều được tích hợp chặt chẽ với nhau để tận dụng không gian vật lý nhỏ hẹp bên trong smartwatch một cách hiệu quả nhất có thể, qua đó giúp nhà sản xuất có thể trang bị viên pin lớn hơn.

Để tối ưu tính năng always-on display, Exynos W920 có bộ xử lý màn hình Cortex-M55 năng lượng thấp chuyên dụng, cho phép tiết kiệm pin hơn. Bên cạnh bộ xử lý màn hình, con chip mới cũng đi kèm với Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS) L1 tích hợp, hỗ trợ theo dõi tốc độ, khoảng cách và độ cao trong các hoạt động ngoài trời. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm modem 4G LTE, WiFi b/g/n và Bluetooth 5.0.

Thứ Ba, 17/08/2021 23:05
51 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ