Samsung có thể ra mắt chatbot AI cạnh tranh ChatGPT cuối năm nay

Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường chatbot AI hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên, cả thế giới công nghệ dường như đang đứng ngồi không yên. Chứng kiến thành công bước đầu của các ông lớn như Microsoft, OpenAI hay Google… không ai muốn trở thành kẻ chậm chân. Ngày càng nhiều công ty nỗ lực phát triển và ứng dụng các dịch vụ AI sáng tạo của riêng mình lên thiết bị di động và các nền tảng khác.

Mới đây, các tờ báo lớn tại Hàn Quốc đồng loạt đưa tin Samsung đang phát triển một chatbot AI của riêng mình có tên SimplyChat - tương tự như ChatGPT - dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện Real Summit 2023 trước khi ra mắt chính thức cuối năm nay

Các báo cáo cũng gợi ý rằng việc ra mắt toàn cầu nhiều khả năng sẽ không thể được tiến hành ngay vì Samsung sẽ phải thử nghiệm SimplyChat trước trong nội bộ công ty để xem xét, đánh giá, rồi mới tính đến kế hoạch phát hành phiên bản cho công chúng. Quy trình này là cần thiết để thể đảm bảo rằng không có vấn đề lớn nào còn tồn động khi sản phẩm ra mắt đại trà.

 Samsung

SimplyChat được cho là sẽ sở hữu những chức năng cơ bản của một chatbot AI thế hệ mới. Tuy nhiên, Samsung đang có kế hoạch xây dựng chatbot thành một trợ lý thông minh phù hợp tuyệt đối với hệ sinh thái phần cứng của hãng. Sau khi phát hành SimplyChat ra công chúng, công ty cũng sẽ bắt đầu đặt hàng máy chủ AI, trong đó Quanta và Wistron đang báo cáo tiếp nhận các đơn đặt hàng lớn từ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Hiện tại, còn quá sớm để nói về triển vọng thành công của SimplyChat, nhưng có thể khẳng định rằng Samsung đang đầu tư rất mạnh vào AI. Công ty cũng đang nỗ lực hết mình để đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình.

Từ cuối năm nay, người dùng sẽ bắt đầu thấy những mẫu SoC hàng đầu có khả năng AI tích hợp ra mắt, và các tên tuổi lớn trên thị trường muốn đảm bảo rằng họ nắm trong tay các sản phẩm đón đầu cho thời kỳ sơ khai và phát triển AI toàn diện. Samsung không thể nằm ngoài xu thế đó. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể muốn tận dụng các mô hình ngôn ngữ tiên tiến để mang lại khả năng AI tốt hơn cho các thiết bị di động của mình, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ thông minh. Báo cáo cũng cho biết trung tâm R&D AI của Samsung "sẵn sàng hợp tác với nhiều đối tác khác nhau để tìm ra các công nghệ AI tốt hơn trong tương lai" .

Thứ Tư, 30/08/2023 09:55
52 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ