Exynos 2400 sẽ tái xuất trên dòng Galaxy S24 cho dù bạn có muốn hay không

Bất chấp những ý kiến trái chiều, Samsung đang dần bác bỏ các suy đoán về việc họ đang có kế hoạch ngừng sản xuất chip Exynos. Trên thực tế, kế hoạch sản xuất dòng vi xử lý Exynos 2400 được đồn đại là đang tăng tốc nhờ những bước tiến trong quy trình 4nm. Do đó, khả năng cao Samsung sẽ có chút thay đổi trong chiến lược ra mắt ban đầu tại quê nhà Hàn Quốc, và cuối cùng sẽ chỉ trình làng dòng Galaxy S24 chạy chip Exynos. Đây có lẽ là tin không vui với nhiều người.

Trước đó, đã có loạt tin đồn cho rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ ngừng kinh doanh dòng chip “cây nhà lá vườn” Exynos, thay vào đó sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon cho toàn bộ các dòng sản phẩm hàng đầu của mình bắt đầu từ năm 2023. Điều này là hoàn toàn có lý do bởi dòng Galaxy S23 mới chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon.

Tuy nhiên theo Sammobiles, chiến lược gia tăng thị phần chip Exynos của Samsung trong thời gian tới có thể khiến nhiều người thất vọng. Bên cạnh kế hoạch phát hành Galaxy S23 FE với chip Exynos 2200 vào cuối năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn được cho là đang gấp rút hoàn tất các giai đoạn phát triển cuối cùng cho bộ vi xử lý đầu bảng hoàn toàn mới, dự kiến sẽ ra mắt ngay đầu năm 2024 với tên gọi Exynos 2400. Và nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là con chip được trang bị trên các mẫu Galaxy S24 bán ở một số thị trường nhất định.

Exynos 2400 sẽ tái xuất trên dòng Galaxy S24 cho dù bạn có muốn hay không

Exynos 2400 được cho là sẽ có trong mọi mẫu Galaxy S24 bán ra ở hai thị trường điện thoại thông minh lớn: Châu Âu và một số quốc gia Châu Á. Một số nguồn tin gần đây tiết lộ giới lãnh đạo Samsung chắc chắn 80% về quyết định này, trong khi 20% còn lại chọn gắn bó với giải pháp thay thế tốt hơn, Snapdragon 8 Gen 3.

Ngay cả khi người dùng tức giận vì động thái này, có vẻ như Samsung không có nhiều sự lựa chọn bởi Snapdragon 8 Gen 3 được đồn đại là sẽ có giá bán rất cao, đắt hơn cả Snapdragon 8 Gen 2. Các nhà sản xuất smartphone Android sẽ phải trả cho Qualcomm 160 USD cho mỗi con chip Snapdragon 8 Gen 3, và tất nhiên Samsung cũng không phải ngoại lệ.

Bằng cách sử dụng Exynos 2400, Samsung ước tính sẽ thu về nhiều lợi nhuận hơn với mỗi chiếc Galaxy S24 bán ra tại thị trường này, qua đó giúp hãng có nhiều tự do tài chính hơn khi hợp tác với các nhà mạng Hàn Quốc nhằm đưa ra các kế hoạch khuyến mại rầm rộ cho dòng sản phẩm sắp ra mắt.

Về mặt cấu hình, các báo cáo cho thấy, không giống như hầu hết những SoC di động khác có kiến trúc lõi tám, nền tảng Exynos sắp tới của Samsung sẽ sở hữu 10 lõi, với cấu trúc cụ thể bao gồm:

  • 1x lõi chính Cortex-X4
  • 2x lõi tần số cao Cortex-A720
  • 3x lõi tần số thấp Cortex-A720
  • 4x lõi Cortex-A520 tiết kiệm năng lượng

Mặc dù nhiều người có thể không đặt kỳ vọng về chip Exynos 2400 do những vấn đề lớn mà dòng Exynos đã từng gặp phải trong quá khứ, nhưng đánh giá từ các nguồn tin rò rỉ lại cho thấy đây hoàn toàn có thể là một mẫu vi xử lý đầy hứa hẹn.

Dù sao thì hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu Exynos 2400 có thực sự cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy S24 hay không, vì Samsung rất có thể có các kế hoạch khác nhau cho dòng sản phẩm sắp tới. Ngoài ra, dòng Galaxy S23 hiện được người dùng đánh giá rất cao nhờ có hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin tuyệt vời. Do đó, việc thuyết phục người dùng chấp nhận quay lại sử dụng chip Exynos trên dòng Galaxy S24 sau khi họ có được trải nghiệm tuyệt vời với SoC Qualcomm là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với Samsung.

Thứ Hai, 28/08/2023 20:45
41 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ