iPhone 14 Pro Max bán tốt gấp ba lần Galaxy S23 Ultra trong nửa đầu năm 2023

Samsung từ trước đến nay luôn được đánh giá là nhà sản xuất smartphone Android duy nhất đủ “tầm” cạnh tranh với Apple về doanh số bán sản phẩm ở phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhận định này dường như ngày càng trở nên lỗi thời do Apple đang dần bỏ xa phần còn lại trên thị trường toàn cầu với doanh số ấn tượng của các mẫu iPhone mới.

Theo số liệu thống kê mới được công bố của công ty phân tích thị trường Omdia, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là hai cái tên thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong nửa đầu năm 2023. Đặc biệt, mẫu smartphone cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại - iPhone 14 Pro Max - có doanh số bán ra nhiều hơn gần gấp ba lần so với Samsung Galaxy S23 Ultra.

iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra

Nhìn chung, kết quả này không khiến giới chuyên gia ngạc nhiên. Nhưng khi xem xét đến từng mẫu máy được liệt kê trong danh sách thống kê của Omdia, giới phân tích nhận ra rằng thị thường smartphone toàn cầu đang cực kỳ tẻ nhạt, với việc chỉ có hai nhà sản xuất đang chiếm giữ các vị trí hàng đầu về doanh số, đồng thời một cái tên cũng đang vượt trội hoàn toàn với đối thủ trực tiếp của mình.

Đi sâu hơn vào các con số, theo Omdia, đã có khoảng 26,5 triệu chiếc iPhone 14 Pro Max xuất xưởng nửa đầu năm 2023, nắm giữ vị trí mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là iPhone 14 Pro với 21 triệu chiếc được bán ra. Nhìn chung, bốn vị trí dẫn đầu đều thuộc về iPhone, với vị trí thứ ba là iPhone 14 với 16,5 triệu chiếc. iPhone 11, một model sắp tròn 4 tuổi, vẫn tiếp tục chứng minh độ hot với 6,9 triệu chiếc được xuất xưởng trong sáu tháng đầu năm nay.

Omdia

Samsung đang tụt lại phía sau đối thủ đến từ thế giới iOS, nhưng cũng có thể tự hào với việc đã có 9,6 triệu chiếc Galaxy S23 Ultra được bán ra, khiến đây trở thành mẫu điện thoại Android phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Tuy vậy, khá đáng tiếc khi Galaxy S23 Ultra cũng là mẫu smartphone cao cấp duy nhất của Samsung lọt danh sách bán chạy. Các vị trí tiếp theo đều thuộc về những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của hãng như Galaxy A14 5G với 9 triệu chiếc và Galaxy A54 5G, với 8,8 triệu chiếc được bán ra nửa đầu 2023.

Xem cách Apple đã vượt qua các đối thủ đầy thuyết phục trong vài năm trở lại đây, giới phân tích dự đoán rằng nếu gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino duy trì đà phát triển này, họ có thể thực sự đánh bại Samsung và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới ngay trong giai đoạn 2023 - 2024.

Thứ Năm, 31/08/2023 22:55
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ