iPhone trong tương lai có thể sử dụng cảm biến camera của Samsung thay cho Sony

Dòng iPhone 16 dự kiến ​​sẽ ra mắt chỉ sau vài tháng nữa. Nhờ những thông tin rò rỉ lan truyền trên Internet, chúng ta hiện đã có thể đưa ra dự đoán tương đối chính xác về dòng sản phẩm mới. Trên thực tế, những tin đồn về mẫu iPhone năm sau, dòng iPhone 17, cũng đã bắt đầu xuất hiện, trong đó dự kiến có một sự thay đổi quan trọng về mặt phần cứng, cụ thể là ở khía cạnh camera.

Theo tiết lộ của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sau OLED, Samsung nhiều khả năng sẽ “hất cẳng” Sony để tham gia vào chuỗi cung ứng cảm biến hình ảnh CMOS (CIS) góc siêu rộng cho Apple. Và để có được hợp đồng này, Samsung đã phải thành lập một đội ngũ phát triển chuyên trách, làm việc trực tiếp với Táo Khuyết.

Kou cho biết Apple dự kiến ​​sẽ bắt đầu sử dụng cảm biến camera 48MP góc siêu rộng kích thước 1/2,6 inch từ Samsung cho các mẫu iPhone của mình sớm nhất là vào năm 2026. Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào Sony, vốn là đơn vị cung cấp cảm biến camera độc quyền của Apple trong một thời gian dài, và đã thu về lợi nhuận lớn từ sự hợp tác này.

iPhone trong tương lai có thể sử dụng cảm biến camera của Samsung thay cho Sony

Tuy nhiên, vì kế hoạch chuyển sang sử dụng camera 48MP của Samsung có thể bắt đầu vào năm 2026, nên các mẫu iPhone 16 và iPhone 17 nhiều khả năng sẽ vẫn được trang bị cảm biến Sony. Nói cách khác, thay đổi sẽ bắt đầu được áp dụng trên dòng iPhone 18.

Hiện chưa có thông tin về thay đổi với camera chính và tele, cho thấy những cảm biến này có thể vẫn được Sony sản xuất. Việc Apple chọn Samsung làm nhà cung ứng cảm biến camera góc rộng cho iPhone nằm ở chiến lược đa dạng hóa nguồn cung và tăng sức mạnh đàm phán về giá cả. Cách làm này đã được công ty áp dụng tương đối thành công với tấm nền màn hình iPhone và iPad.

Cùng chờ xem thay đổi này sẽ mang đến những sự cải tiến ấn tượng thế nào cho hệ thống máy ảnh trên các mẫu iPhone trong tương lai!

Thứ Năm, 25/07/2024 20:45
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ