Google Messages thay thế Samsung Messages trở thành ứng dụng nhắn tin mặc trên Samsung Galaxy

Samsung Messages, ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy cuối cùng cũng được thay thế bằng Google Messages.

Theo phát hiện bởi nhà nghiên cứu Max Weinbach trên X, Google Messages hiện là ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Galaxy, theo thông báo từ ứng dụng Samsung Members.

Ảnh chụp bài đăng nêu rõ ứng dụng Samsung Messages sẽ không còn có sẵn để được tải về nữa kể từ Galaxy Z Fold6, Z Flip6 và các mẫu mới hơn. Thay vào đó, Google Messages sẽ cung cấp trải nghiệm mới và nâng cao giúp việc giao tiếp trở của người dùng nên an toàn và thú vị hơn.

Người dùng thiết bị Galaxy cũ vẫn có thể tải xuống Samsung Messages từ Galaxy Store, nhưng một số tính năng sẽ không còn.

Tuy nhiên, phóng viên Mishaal Rahman của Android Authority cho biết, trong các mẫu Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 tại Canada và châu Âu, Samsung Messages vẫn là ứng dụng mặc định. Điều này cho thấy thay đổi hiện chỉ áp dụng cho các thiết bị được bán tại Mỹ.

Gần đây, có báo cáo cho biết Google Messages nén rất nhiều hình ảnh khi gửi qua giao thức RCS. Theo phát hiện của Android Authority, một hình ảnh 50MP với dung lượng 6MB khi được gửi qua RCS sẽ được giảm xuống còn 3,1 MP và 404 KB. Điều này cho thấy, Google dường như đang nghiên cứu khả năng gửi hình ảnh lớn hơn nhiều qua RCS trong Google Messages.

Samsung tiết lộ lý do

Sau vài ngày giữ im lặng, Samsung cuối cùng cũng công khai giải thích lý do cho quyết định từ bỏ ứng dụng Samsung Messages để chuyển sang Google Messages.

Chia sẻ với Android Authority, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc cho biết:

Samsung và Google đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực dịch vụ truyền thông, và nỗ lực chung này nhằm biến Google Messages thành nền tảng nhắn tin chung mặc định cho hệ sinh thái di động Android sẽ góp phần đẩy nhanh việc áp dụng dịch vụ Rich Communication Services (RCS), từ đó mang lại trải nghiệm nhắn tin di động xuyên suốt, nhanh chóng và đơn giả hơn cho người dùng thiết bị Galaxy.

Một nguồn tin nội bộ từ Samsung cũng đã giải thích thêm về vấn đề này, cũng như nguyên nhân tại sao công ty quyết định ngừng hỗ trợ ứng dụng Samsung Messages trên các thiết bị Galaxy của mình:

Ngay cả khi các ứng dụng nhắn tin tuân theo tiêu chuẩn RCS, tính khả dụng có thể bị hạn chế tùy thuộc vào ứng dụng mà bên kia sử dụng. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định biến Google Messages thành nền tảng nhắn tin mặc định, cho phép người dùng Galaxy giao tiếp tự do hơn. Điều này cũng cho phép ứng dụng nhắn tin phản hồi các thay đổi của tiêu chuẩn RCS nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Google Messages hỗ trợ RCS bất kể nhà mạng nào, trong khi ứng dụng Samsung Messages phụ thuộc vào mạng di động để có RCS. Đây có thể là một trong những lý do chính khiến Samsung chuyển sang Google Messages.

Thứ Bảy, 27/07/2024 10:44
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ