Chip Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2: Niềm hy vọng mới cho phân khúc giá rẻ

Nếu như trong phân khúc smartphone cao cấp, việc cải thiện hiệu suất trên các sản phẩm mới là điều bắt buộc và được các nhà sản xuất nhấn mạnh, thì điều tương tự đôi khi không xảy ra đối với những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ.

Thực trạng này có thể sẽ thay đổi khi Qualcomm hứa hẹn sẽ cắt giảm khoảng cách giữa hiệu suất và giá cả của các dòng smartphone giá rẻ Snapdragon 4 Gen 2 mới được tiết lộ. Chipset mới được kỳ vọng có thể hỗ trợ kết nối 5G siêu nhanh, cho tốc độ xử lý CPU, chụp ảnh và quay phim ấn tượng.

Nói về con chíp nhắm vào phân khúc phổ thông, Qualcomm tự tin cho biết:

Nền tảng 4nm đầu tiên trong dòng CPU 4-series, Snapdragon 4 Gen 2, được thiết kế đem lại hiệu quả sử dụng năng lượng tối ưu, kéo dài thời lượng pin và cải thiện hiệu quả tổng thể của hệ thống. CPU Qualcomm Kryo cung cấp tốc độ tối đa lên tới 2,2GHz và hiệu suất CPU tốt hơn tới 10% so với thế hệ tiền nhiệm. Công nghệ Qualcomm® Quick Charge 4+ có thể cho phép hệ thống nạp đầy tới 50% pin chỉ trong 15 phút. Cùng hàng loạt tiện ích hãng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Qualcomm nhấn mạnh chipset mới sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh được chụp bằng điện thoại thông minh giá rẻ, với các tính năng như ổn định hình ảnh điện tử và lấy nét tự động nhanh hơn. Phần cứng cũng hỗ trợ Multi Camera Temporal Filtering giúp giảm nhiễu hiệu quả trong video.

Snapdragon 4 Gen 2 cũng sẽ sử dụng các tính năng AI để cải thiện chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống Modem-RF Snapdragon X61 5G của chipset sẽ có thể hỗ trợ nhiều mạng, tần số và băng thông hơn để có thể được sử dụng trên nhiều loại mạng di động hơn. Sự góp mặt của module Qualcomm WiFi 5 hứa hẹn tốc độ Wi-Fi được đảm bảo.

Các mẫu smartphone đầu tiên sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 4 Gen 2 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào khoảng nửa cuối năm 2023. Xiaomi và Vivo đã xác nhận dùng SoC Snapdragon 4 Gen 2 và các thiết bị thương mại đầu tiên ra mắt ngay trong năm nay.

Thứ Tư, 28/06/2023 11:10
51 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ