Một vụ phóng tên lửa từ không gian sẽ trông như thế này đây

Phi hành gia NASA Frank Rubio cùng các đồng nghiệp đến từ Roscosmos, Sergey Prokopyev và Dmitri Petelin đã “cập bến” thành công Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) một cách an toàn vào ngày 21/9, sau chuyến hành trình chỉ kéo dài hơn ba giờ từ Trái đất.

Ba phi hành gia đã cất cánh từ địa điểm quen thuộc - Sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Trùng hợp thay, vị trí của ISS tại thời điểm phóng giúp các nhà nghiên cứu đang làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế có thể quan sát tương đối rõ nét khoảnh khắc tên lửa Soyuz bay lên vũ trụ. Thậm chí, các phi hành gia ISS Bob Hines và Samantha Cristoforetti còn chụp được những bức ảnh hiếm có ghi lại quá trình tên lửa Soyuz tiến lên quỹ đạo Trái Đất, trước khi nổ tung trên bầu trời.

Bạn đã bao giờ tự hỏi một vụ phóng tàu vũ trụ nhìn từ không gian trông như thế nào chưa? Nó thực sự đáng kinh ngạc!”. Phi hành gia người Mỹ Bob Hines hào hứng chia sẻ trải nghiệm thú vị mà mình vừa có được trong một bài tweet, cùng với đó là những bức cho chính ông chụp được, cho thấy cảnh tên lửa Soyuz đang đưa các phi hành gia trên đường đến với phòng nghiệm trên quỹ đạo Trái Đất.

phong ten lua tu khong gian1*241649
phong ten lua tu khong gian2*241646
phong ten lua tu khong gian3*241647
phong ten lua tu khong gian4*241648

Một phi hành gia khác cũng đang làm việc trên ISS, Samantha Cristoforetti, cũng đã chia sẻ một số hình ảnh cho thấy giai đoạn đầu của sứ mệnh. "Chúng tôi đã có một cái nhìn ngoạn mục về vụ phóng Soyuz!" phi hành gia người Ý chia sẻ trên Twitter cá nhân. “Sergey, Dmitry và Frank sẽ tương ngộ với chúng tôi, ngay trên này chỉ trong vài giờ nữa… Chào mừng đến với ngôi nhà mới!”.

Samantha Cristoforetti

Loạt ảnh chụp của các phi hành gia ISS cho thấy vệt khói khổng lồ của động cơ Soyuz khi tên lửa lao thẳng vào không gian, với cảnh bình minh tuyệt đẹp làm nền. Các bức ảnh khác cho thấy tàu vũ trụ chìm trong bóng tối thăm thẳm của không gian và khi nó tiếp cận ISS.

Bên cạnh nhiệm vụ thường nhật là thực hiện một loạt các thí nghiệm khoa học trong điều kiện vi trọng lực mỗi ngày, các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đôi khi cũng dành thời gian để ngắm nhìn Trái đất từ không gian như một hình thức xả stress hiệu quả.

Thứ Sáu, 30/09/2022 23:36
51 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ