Palworld sau một tháng ra mắt: 25 triệu người chơi, doanh thu cao kỉ lục

Không nghi ngờ gì nữa, Palworld đang là cái tên đình đám nhất trong làng game toàn cầu thời gian qua, với liên tiếp các kỷ lục về doanh số và lượng người chơi bị xô đổ. Tựa game sinh tồn thế giới mở với những "Pals" dễ thương tới từ nhà phát triển Nhật Bản Pocket Pair đã trở thành video game đầu tiên đạt được thành công vang dội trên cả hai nền tảng PC và Xbox.

Hiện tại, sau hơn một tháng kể từ thời điểm Palworld ra mắt, PocketPair đã tiếp tục tiết lộ những con số thống kê mới cũng rất ấn tượng của tự game này. Theo đó, chỉ tính riêng với hai nền tảng Steam và Xbox, Palworld đã có hơn 25 triệu người chơi, trong đó có 15 triệu người chơi trên Steam. Vì Palworld là một trò chơi trả phí trên Steam nên con số trên đồng nghĩa đã có 15 triệu bản kỹ thuật số của trò chơi đã được bán ra trên nền tảng này.

Với giá 30 USD/bản, ước tính Pocketpair đã thu về 450 triệu USD chỉ tính riêng tiền bán Palworld trên Steam sau gần hai tháng phát hành. Trừ đi các chi phí phải trả cho Steam, doanh thu của hãng vẫn đạt tới mốc 315 triệu USD. Đây là số tiền khổng lồ đối với bất kỳ tựa game nào, chứ chưa nói đến một trò chơi mới ra mắt cách đây ít lâu. Palworld hiện nằm trong top 20 tưa game có doanh số bán tốt nhất trên Steam, và top 10 về lượng người chơi đồng thời trong cùng một thời điểm.

Tương tự, trên nền tảng Xbox, đã có hơn 10 triệu game thủ thử trải nghiệm Palworld. Tuy nhiên, vì Palworld là tựa game Day One Xbox Game Pass nên không rõ có bao nhiêu người chơi đã trả đủ tiền mua game.

Để thấy Palworld thành công như thế nào, chỉ cần làm một vài so sánh nhỏ. Hogwarts Legacy – một bom tấn năm 2023 – phải mất 3 tháng mới đạt 15 triệu bản bán trên tất cả nền tảng, và cuối năm 2023 con số đó mới lên 22 triệu. Tương tự, một tựa game đình đám khác của năm 2022 là Elden Ring cũng phải mất tới gần 1 năm để bán được 20 triệu bản.

Tuy nhiên, để duy trì được thành công này, đội ngũ Pocketpair sẽ cần làm việc chăm chỉ hơn nữa nhằm khắc phục lỗi và ngăn chặn vấn nạn hack, cheat ngày càng xuất hiện phổ biến trên Palworld. Trước đây Pocketpair đã công bố kế hoạch cập nhật nội dung trong tương lai nhưng có vẻ như hiện tại họ vẫn đang tập trung giải quyết các vấn đề của trò chơi.

Thứ Sáu, 23/02/2024 17:55
52 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ