Nvidia vừa gây ra lỗi 'màn hình xanh chết chóc' cho Windows

Một số hệ thống Windows 10 có bộ xử lý cũ bất ngờ bị mắc kẹt trong vòng lặp màn hình xanh chết chóc do trình điều khiển đồ họa Nvidia không được hỗ trợ.

Khoảng 1 tháng trước, Nvidia ngừng hỗ trợ trình điều khiển trên các máy tính cũ không có bộ lệnh POPCNT (population count).

Màn hình xanh chết chóc báo lỗi mà người dùng mới gặp phải.
Màn hình xanh chết chóc báo lỗi mà người dùng mới gặp phải.

Việc cài đặt phiên bản 555 của trình điều khiển POPCNT hoặc mới hơn trên các GPU Nvidia được hỗ trợ và bộ xử lý không được hỗ trợ khiến toàn bộ hệ thống bị sập và gây ra lỗi màn hình xanh chết chóc. Mã lỗi màn hình xanh lần này được xác định là SYSTEM THREAD EXCEPTION NOT HANDLED.

Để ngăn hệ điều hành tự động tải xuống phiên bản trình điều khiển 555 hoặc mới hơn của POPCNT, người dùng Windows 10 có hệ thống sử dụng bộ xử lý cũ với card đồ họa vẫn được hỗ trợ (như GTX 750 Ti trở lên) có thể cần điều chỉnh cài đặt Windows Update.

Hiện nay, số lượng người dùng Windows chạy hệ thống với CPU Core 2 Duo kết hợp card đồ họa vẫn được hỗ trợ từ Nvidia khá ít nên vấn đề hình xanh chết chóc nói trên sẽ giới hạn ở lượng người dùng nhỏ.

Nhưng nếu bạn vẫn đang sử dụng hệ thống pre-SSE4.2 cũ đi cùng GTX 750 Ti hoặc GTX 950 mà sau khi cập nhật driver đồ họa không thể khởi động thì giờ bạn đã biết lý do.

Thứ Ba, 06/08/2024 09:34
52 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ