Nintendo nâng cao mục tiêu doanh thu game và triển vọng trong năm nay

Công ty Nintendo đã nâng dự báo lợi nhuận hàng năm của mình mặc dù triển vọng không như mong đợi, phản ánh sự không chắc chắn về chi tiêu cho game và việc đồng Yên biến động.

Công ty giải trí có trụ sở tại Kyoto này cho biết họ hiện mong đợi thu nhập hoạt động là 500 tỷ Yên (3,3 tỷ USD), tăng từ mức 450 tỷ Yên trước đó, mặc dù nó không đạt được mức kỳ vọng trung bình của các nhà phân tích là 529 tỷ Yên. Công ty cũng cho biết họ dự kiến sẽ bán được thêm 5 triệu bản game, nâng mức dự báo lên 185 triệu.

Nintendo báo cáo lợi nhuận hoạt động là 94,5 tỷ Yên và doanh thu 334,9 tỷ Yên trong quý tháng 9, cả hai đều vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. Sự sụt giảm của đồng Yên đã góp phần làm tăng thu nhập cho công ty, phần lớn trong đó đến từ nước ngoài.

“Switch hiện khác với phần cứng trước đây”, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết trong cuộc gọi hội nghị sau khi công bố thu nhập. “Nó có khả năng tạo ra nhiều loại nhu cầu mới khác nhau”.

Công ty giữ nguyên triển vọng về phần cứng đặc trưng của mình ở mức 15 triệu chiếc trong năm nay (tính đến tháng 3), mặc dù chủ tịch Furukawa cho biết mục tiêu đó sẽ khó thực hiện được. Dù hiện đã hơn 6 tuổi, Switch vẫn duy trì được sự nổi tiếng của mình nhờ sự trợ giúp của các phiên bản tùy chỉnh theo chủ đề game và sê-ri tựa game bom tấn nội bộ thường xuyên thu hút người dùng mới đến với nền tảng này.

Nintendo đang tụt lại phía sau các đối thủ lớn hơn
Nintendo đang tụt lại phía sau các đối thủ lớn hơn

Ông Furukawa từ chối bình luận về bất kỳ kế hoạch nào cho phiên bản kế nhiệm Switch. Theo dữ liệu từ Circana, trước đây là NPD, console hybrid cầm tay này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những thiết bị thế hệ tiếp theo của Microsoft Corp. và đặc biệt là Sony Group Corp., công ty sở hữu PlayStation 5 - máy chơi game bán chạy nhất ở Mỹ trong năm nay. Cổ phiếu của Nintendo đã tăng 15% trong năm nay, mặc dù vẫn tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn đã đổi mới dịch vụ của họ.

Sự ra mắt thành công của The Super Mario Bros. Movie vào tháng 4 có thể mang lại thuận lợi cho doanh số bán phần cứng và thư viện phần mềm của Nintendo, vì công ty cũng đã tung ra một game mới trong loạt phim Mario gần đây. Phiên bản đặc biệt Super Mario màu đỏ thẫm của console Switch đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại Nhật Bản khi ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Trong tháng này, Nintendo đã bổ sung thêm các sáng kiến nhằm mở rộng lượng khán giả bằng cách tổ chức những sự kiện video game tại một số viện dưỡng lão ở Nhật Bản.

Nhà phân tích Serkan Toto cho biết: “Đây chắc chắn là năm tốt nhất cuối cùng từ trước đến nay của bất kỳ video game console nào trên thị trường, được thúc đẩy bởi các phiên bản Pikmin và Zelda mới nhất cũng như bộ phim Mario”. “Mặc dù Nintendo đã nâng mức dự báo của mình nhưng họ vẫn đánh giá thấp về mặt phần mềm nói riêng. Họ vẫn còn quá nhiều bom tấn dự kiến ra mắt trong những tháng tới để đảm bảo rằng ngọn lửa của Switch tiếp tục bùng cháy”.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley do Matthew Cost dẫn đầu đã viết vào tháng trước rằng sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể sẽ mang lại lợi ích to lớn cho những nền tảng game bao gồm Xbox của Microsoft và PlayStation của Sony, những đối tượng “được hưởng lợi rõ ràng nhất” trong ngành game. Các nhà phân tích cũng nói thêm rằng Nintendo có ít lợi thế hơn từ việc áp dụng AI nhưng cũng ít gặp rủi ro gián đoạn hơn.

Thứ Năm, 09/11/2023 08:07
532 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ