Hacker bị Nintendo kiện phải bồi thường 4,5 triệu USD và đối mặt nguy cơ ngồi tù 10 năm

Gary Bowser - hacker 51 tuổi người Canada bị Nintendo kiện vừa bị tòa tuyên có tội và phải bồi thường 4,5 triệu USD, đồng thời đối mặt với nguy cơ ngồi tù 10 năm.

Cụ thể Gary Bowser là một thành viên của Team Xecuter, một nhóm chuyên thực hiện hack các máy console cho phép chơi game lậu trên máy rồi bán các sản phẩm này.

Gary Bowser gia nhập Team Xecuter từ tháng 6 năm 2013 và đã thực hiện hack nhiều thiết bị như Gateway 3DS, Stargate, TrueBlue Mini, Classic2Magic và SX. Thông qua việc bán các console đã hack, nhóm hacker này được cho là thu về ít nhất 10 triệu USD. Khoản tiền Gary Bowser nhận được mỗi năm là 320 nghìn USD, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ mà Bowser kiếm được mà thôi.

Console Nintendo

Nintendo đã truy lùng nhóm hacker Team-Xecuter đã vài năm rồi. Vào tháng 10 năm ngoái chính phủ Hoa Kỳ đã cùng với Nintendo khởi tố vụ án hình sự đối với 3 thành viên của nhóm hacker này.

Vào năm Bowser đã từng bị bắt tại Cộng hòa Dominica và bị trục xuất về Mỹ. Bowser bị cáo buộc đã quảng cáo lẫn buôn bán các phần mềm và máy hack trái phép.

Ban đầu, Bowser phủ nhận tất cả các cáo buộc về việc bán máy hack. Tuy nhiên, vào tuần trước hắn đã thay đổi suy nghĩ và nhận hết tội của mình. Các tội danh của Bowser bao gồm vi phạm điều khoản chống gian lận của DMCA và âm mưu phá vỡ các biện pháp công nghệ và buôn bán các thiết bị vi phạm. Mức án tối đa cho 2 tội danh này là 10 năm tù.

Gary Bowser hiện đã bị tòa tuyên án có tội và sẽ phải bồi thường 4,5 triệu USD đồng thời phải đối mặt với 10 năm tù giam.

Ngoài Bowser thì các thành viên khác của Team Xecuter là Max Louarn (bị bắt giữ ở Canada ) và Yuanning Chen (vẫn đang tự do) cũng phải hầu tòa.

Thứ Sáu, 05/11/2021 14:48
52 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ