Nintendo xác nhận giữ nguyên giá bán Switch, kệ Sony nâng giá PS5

Ngay sau khi Sony chính thức đưa ra thông báo sẽ tăng giá bán niêm yết của PlayStation 5 trên toàn cầu nhằm bù đắp chi phí phát sinh do lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng, mọi ánh mắt hiện đổ dồn về Microsoft và Nintendo, hai nhà sản xuất thiết bị game console có thị phần lớn trên thị trường.

Phía công ty Redmond sau đó đã nhanh chóng chấn an người dùng rằng họ sẽ giữ nguyên giá bán của Xbox Series X|S, và Nintendo hôm nay cũng đã chính thức xác nhận điều tương tự.

Cụ thể, nhà sản xuất Nhật Bản vừa đưa ra tuyên bố công khai rằng họ sẽ không tăng giá Switch và các sản phẩm phụ kiện phần cứng liên quan, bao gồm cả các mẫu OLED và Lite, trên phạm vi toàn cầu. Chi nhánh của Nintendo tại Vương quốc Anh đã xác nhận với VideoGamesChronicle trong một tuyên bố hôm nay, lặp lại những gì đã được CEO Furukawa Shuntaro của họ phát biểu vào cuối tháng 6, trong khuôn khổ Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 82 của công ty:

“Mặc dù không thể đưa ra bình luận chi tiết về chiến lược giá cả, nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng Nintendo hiện không có bất kỳ kế hoạch nào trong việc thay đổi giá bán các sản phẩm phần cứng của mình, bất chấp thực trạng lạm phát hoặc chi phí mua sắm tăng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ xác định các chiến lược định giá trong tương lai của mình thông qua việc cân nhắc cẩn thận và liên tục”.

Nintendo xác nhận giữ nguyên giá bán Switch

CEO Furukawa cho biết Nintendo không muốn “làm tiền người tiêu dùng” trong bối cảnh lạm phát toàn cầu đang diễn biến khó lường. Ông cho biết thêm:

“Nintendo đã bán được hơn 100 triệu máy Switch trên toàn thế giới, và trọng tâm hiện tại của chúng tôi là giữ được đà tăng trưởng trên thị trường. Thứ nữa là  đồng Yên hiện đang suy yếu, khiến mỗi chiếc máy Switch bán ra ở thị trường trong nước bị giảm bớt lợi nhuận”.

Khó khăn lớn nhất đối với Sony, Microsoft và Nintendo hiện nay là tình trạng bất ổn của chuỗi cung ứng, dẫn đến những khó khăn trong việc duy trì tỷ suất giá bán - lợi nhuận. Hiện tại, Nintendo Switch được bán lẻ với giá 299,99 USD, với phiên bản Lite bắt đầu từ 199,99 USD và OLED có giá 349,99 USD.

Thứ Bảy, 27/08/2022 10:34
51 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ