Nintendo thừa nhận 160.000 tài khoản Switch đã bị hacker xâm phạm

Trong suốt tuần qua, tin đồn về việc 1 lượng cực lớn tài khoản người dùng Nintendo Switch bị hack trong tháng 4 đã trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm lớn trên nhiều diễn đàn game cũng như bảo mật trên toàn thế giới.

Hôm nay, phía Nintendo đã chính thức lên tiếng thừa nhận tin đồn đáng buồn này. Cụ thể, đã có “khoảng 160.000 tài khoản người dùng Nintendo Switch bị hacker xâm nhập trái phép trong vài tuần qua. Điều này cho phép kẻ gian thực hiện các giao dịch mua bán trái phép mà chủ tài khoản không hề hay biết”.

Thông tin này đã được chính Nintendo thừa nhận trên website hỗ trợ người dùng bằng tiếng Nhật của mình. Đồng thời tiết lộ rằng thông tin đăng nhập của người dùng Switch đã bị hack bất hợp pháp bởi một “số phương tiện khác nằm ngoài dịch vụ của Nintendo”. Theo đánh giá sơ bộ từ đội ngũ bảo mật Nintendo, nhiều khả năng tin tặc đã hack thông tin của người dùng Switch bằng cách mạo danh ID của Nintendo Network, thông tin đăng nhập cũ được sử dụng trên Wii U và 3DS. Kẻ gian sau đó đã có thể truy cập vào tài khoản của nạn nhân - được sử dụng trên các trò chơi di động của Switch và Nintendo - thông qua các NNID liên quan của chúng.

Như vậy, tin tặc sẽ có thể tiếp cận được với thông tin cá nhân về chủ tài khoản như tên, ngày sinh, giới tính, quốc gia và địa chỉ email - những yếu tố có thể được rao bán trên các diễn đàn dark web hoặc sử dụng làm “nguyên liệu” cho các chiến dịch tấn công lừa đảo (phishing) sau này. Theo xác định ban đầu, chiến dịch vi phạm này đắt đầu được triển khai từ đầu tháng 4.

Biện pháp ứng phó tạm thời được Nintendo triển khai là vô hiệu hóa khả năng đăng nhập vào tài khoản Nintendo thông qua NNID, đồng thời gửi email đề nghị các tài khoản có thể đã bị xâm phạm cài đặt lại mật khẩu.

Thông báo từ Nintendo
Thông báo từ Nintendo

Nintendo khuyến nghị chủ tài khoản Switch cài đặt lại mật khẩu vào lần đăng nhập tiếp theo, cũng như nên đặt các mật khẩu khác nhau cho tài khoản NNID, Nintendo của mình và liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ nếu phát hiện bất cứ hoạt động giao dịch đáng ngờ nào có liên quan đến tài khoản của mình. Ngoài ra, việc kích hoạt xác thực hai yếu tố trên Switch cũng sẽ giúp giảm đáng kể khả năng tài khoản bị xâm phạm trong tương lai.

Thứ Năm, 30/04/2020 22:38
51 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng