Quản lý tab đang mở trên Chrome sẽ dễ dàng và trực quan hơn rất nhiều trong bản cập nhật tới

Việc sắp xếp và quản lý nhiều tab một lúc - điểm yếu cố hữu của Google Chrome - sắp trở nên dễ dàng hơn một chút trong bản cập nhật sắp tới

Google mới đây đã đưa ra thông báo cho biết phiên bản tiếp theo của trình duyệt Chrome sẽ cho phép người dùng nhóm các tab đang mở lại với nhau và quản lý chúng dưới dạng thẻ tên tùy chỉnh và thậm chí là cả màu sắc, qua đó giúp người dùng Chrome tương tác tốt hơn khi phải mở cùng lúc nhiều tab để làm việc.

Tính năng này trên thực tế đã xuất hiện trong bản dựng Chrome beta mới nhất, và sẽ bắt đầu được ra mắt chính thức trong tuần này đi kèm với bản cập nhật Chrome định kỳ. Sau khi cập nhật, người dùng sẽ có thể tạo một nhóm tab mới hoặc gán các tab cho một nhóm hiện có chỉ bằng cách nhấp chuột phải vào tab đó. Google có thói quen triển khai các bản cập nhật Chrome mới theo từng quốc gia/khu vực, do đó nếu bạn chưa được cập nhật phiên bản mới và trải nghiệm tính năng này ngay lập tức, xin vui lòng đợi.

Nhóm các tab theo màu sắc
Nhóm các tab theo màu sắc

Tính năng quản lý tab mới này nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế nó có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên Google Chrome. Nếu chỉ có thói quen mở 4-5 tab một lúc trên Chrome, bạn sẽ không cần đến tính năng này. Tuy nhiên nếu là người có thói quen mở đồng thời hàng chục tab (để làm việc hoặc giải trí) tính năng quản lý tab mới này thực sự là cứu cánh cho bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm việc khoa học hơn rất nhiều. Bạn sẽ có thể nhóm các tab theo từng loại hình cụ thể (ví dụ: Công việc, video, bài viết) hoặc theo mức độ khẩn cấp (ví dụ: Cần kiểm tra sớm, lưu lại sau) để dễ dàng tương tác khi cần.

Đặc biệt, bạn cũng có thể đính kèm cả biểu tượng cảm xúc trong tên nhóm tab để cho trực quan hơn, hoặc sắp xếp các nhóm tab theo từng mức độ ưu tiên.

Nếu bạn muốn dùng thử trước tính năng này, hãy làm theo hướng dẫn bật Tab Groups Chrome của Quantrimang.com đã giới thiệu nhé.

Thứ Tư, 27/05/2020 00:19
31 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ