Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mở 100 tab Chrome trên điện thoại?

Google Chrome là một trong những nền tảng trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Điểm mạnh của nền tảng trình duyệt web này nằm ở giao diện trực quan, sự tiện lợi, dễ sử dụng cũng như tính ổn định cao. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất mà Google Chrome chưa thể khắc phục triệt để là khả năng tối ưu hóa mức độ sử dụng tài nguyên hệ thống. Hiểu theo cách nôm na, trình duyệt này vẫn luôn nổi tiếng ở mức độ “ngốn RAM”, khiến việc sử dụng trên các hệ thống cũ, cấu hình thấp đôi khi khá bất tiện, và không có được trải nghiệm tốt nhất.

Như vậy với câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mở 100 tab trong ứng dụng Google Chrome di động, đối với các thiết bị cấu hình thấp, vấn đề đầu tiên mà chúng ta lập tực gặp phải chắc chắn là hiện tượng, giật, lag, thậm chí treo máy và buộc phải khởi động lại. Nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn đủ mạnh mẽ để “cân” 100 tab Chrome thì sao?

Đây là một phát hiện nhỏ, nhưng khá thú vị và không phải ai cũng biết. Đó là việc biểu tượng tab trong ứng dụng Chrome di động sẽ chuyển sang icon mặt cười “:)” nổi tiếng của Yahoo, thay vì hiển thị số lượng tab đang mở như thông thường nếu bạn mở quá 99 tab.

Trước và sau khi mở 100 tab (nhìn phía dưới bên phải)
Trước và sau khi mở 100 tab (nhìn phía dưới bên phải)

Không rõ tại sao các nhà phát triển Chrome có ý tưởng này, cũng như lý do họ chọn biểu tượng mặt cười đơn giản thay vi một icon khác giàu cảm xúc hơn. Có thể là do đội ngũ phát triển Google không muốn tăng kích thước của hộp đếm tab để hiển thị 3 ký tự. Bằng cách cho hiển thị khuôn mặt cười thay vì con số 100, các kỹ sư sẽ không cần can thiệp sâu vào giao diện người dùng của Chrome. Ngoài ra, đây cũng là cách thú vị để thông báo rằng bạn đang sử dụng quá nhiều RAM cho trình duyệt.

Thứ Hai, 11/05/2020 21:38
4,98 👨 20.009
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ