62% người Ấn Độ sử dụng ChatGPT để viết thư tình cho Ngày lễ tình nhân

Những cuộc thảo luận xung quanh các công cụ AI đang trở nên hot rần rần hiện nay, đặc biệt là với sự ra đời của ChatGPT. Từ việc thử nghiệm chatbot với nhiều nhiệm vụ khác nhau đến tranh luận về những rủi ro do công cụ này gây ra, không thể phủ nhận sự tò mò xung quanh công cụ AI mới này.

Nhiều người đã bắt đầu tích cực sử dụng ChatGPT. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 30% nam giới phụ thuộc vào AI để viết những bức thư tình vào Ngày lễ tình nhân. Con số này thậm chí còn cao hơn ở người Ấn Độ. 62% người Ấn Độ sử dụng ChatGPT để viết thư tình cho dịp lễ tình nhân.

Một bức thư tình được viết bằng ChatGPT
Một bức thư tình được viết bằng ChatGPT

Cuộc khảo sát được gọi là báo cáo nghiên cứu Tình yêu thời hiện đại đã thu thập dữ liệu từ 5.000 người tham gia trên 9 quốc gia - Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Brazil và Mexico. Nghiên cứu tập trung vào việc tìm hiểu việc thay đổi của các mối quan hệ và tình yêu với sự hỗ trợ của AI trong thế giới ngày nay.

Dựa trên khảo sát, những người phụ thuộc vào AI để viết thư đã viện dẫn một số lý do cho việc này. 21% cho biết họ không có đủ thời gian, 21% người khác cho biết họ thiếu cảm hứng viết thư và 10% cho biết ChatGPT sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn họ.

Nhưng sự thật là có tới 49% người tham gia cho biết sẽ rất thất vọng khi biết rằng những bức thư không phải do chính người yêu của mình viết. Nghiên cứu của McAfee đã được thực hiện để tìm hiểu xem có dễ dàng xác định một bức thư do bot viết hay không. Kết quả rất đáng kinh ngạc - việc phát hiện không dễ như ta tưởng tượng. 78% người được khảo sát không thể phân biệt được một bức thư được viết bởi AI hay con người.

Thứ Hai, 13/02/2023 09:53
52 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ